+
Aa
-
like
comment

Bể “show” rồi Tịnh thất Bồng Lai ơi!

24/09/2020 13:53

Ngay từ cái tên “Tịnh thất Bồng Lai” rồi sau đó đổi thành “Thiền am bên bờ vũ trụ” đã thấy cái gì đó không ổn về một nơi tu hành, cho dù là tu tại gia. Phàm ở đời khi đã xuất gia, làm đệ tử của Phật môn thì thái độ phải khiêm cung, chữ nghĩa phải tiết chế, không khoe khoang, đao to búa lớn. Nơi tu đạo mà là “Bồng Lai”, “Bên bờ vũ trụ” thì ngầm duy ý chí, muốn nhanh chóng đạt được nguyện vọng trần tục rồi.

“Đệ tử” của “Tịnh thất Bồng Lai” đi cưỡi ngựa cầm súng.

Có lẽ, câu chuyện bắt đầu từ việc 5 chú tiểu ở “Tịnh thất Bồng Lai” đi thi gameshow “Thách thức danh hài” và dễ dàng vượt qua những vòng thách thức của hai “danh hài” Trấn Thành, Trường Giang để vào vòng Gala đạt số tiền thưởng khủng, tổng cộng 250 triệu đồng. Giải thưởng làm cho 5 chú tiểu ở “Tịnh thất Bồng Lai” bỗng chốc nổi tiếng, kéo theo “Tịnh thất Bồng Lai” trở thành nơi… ồn ào, nổi tiếng bất chấp, trong đó có rối rắm về an ninh trật tự.

Việc 5 chú tiểu với cuộc thi “Thách thức danh hài” và đạt giải thưởng cao không có gì để bàn hay đáng trách vì 5 chú tiểu là trẻ con, dễ thương, hồn nhiên trong cuộc thi, chỉ diễn theo kịch bản do người lớn dàn dựng. Vấn đề là 5 trẻ con ấy là chú tiểu, được giới thiệu là trẻ mồ côi, đã được nuôi dưỡng tại “Tịnh thất Bồng Lai” nên sự ủng hộ của khán giả được nâng lên, tình cảm, xúc động được chan hòa hơn và mọi thứ khác được bỏ qua. Thậm chí “Tịnh thất Bồng Lai” từ lúc đó đã trở thành điểm đến của những nhà hảo tâm, quyên góp tiền bạc để giúp đỡ “trẻ mồ côi” mỗi lúc rầm rộ hơn.

5 chú tiểu tham gia “Thách thức danh hài” đã nhận được sự yêu thích của khán giả trên danh nghĩa “trẻ mồ côi”.

Nhưng sự thật không phải như thế, từ những gì dư luận nghi vấn đến vấn đề tố cáo qua việc lùm xùm, gây rối ANTT kiện thưa con gái mình bị dụ, bỏ nhà tới ở trong “Tịnh thất Bồng Lai”. Sau khi, chính quyền địa phương vào giải quyết và tất nhiên, cơ quan chức năng phải tiến hành điều tra, xác minh để làm rõ trước dư luận thì mới đây, mọi chuyện khuất tất đã được phơi bày ra ánh sáng. “Tịnh thất Bồng Lai” không phải là nơi tu hành thật sự. “Thiền am bên bờ vũ trụ” không phải là thiền am mà là nơi lợi dụng chiếc áo tu hành để làm những điều phi pháp, bất chính.

Nhiều dấu hiệu cho thấy “đệ tử” rất giống “sư trụ trì”.

Trước hết những đứa trẻ mồ côi được cho là chú tiểu đang tu, được nuôi dưỡng tại “Tịnh thất Bồng Lai” đều có mẹ đang ở tại “Tịnh thất Bồng Lai” và đều là con cháu ruột của “thầy” trụ trì . Hai thầy Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên “đệ tử” của “sư phụ” trụ trì cũng chẳng phải người ngoài tới đây tu luyện mà đều là “máu mủ” của “sư phụ”. Hai thầy Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên ngoài chuyện thích hát những bản tình ca, yêu đương mùi mẩn thậm chí còn đi thi bolero thì còn thích đủ thứ: Làm cao bồi cưỡi ngựa bắn súng, tập tạ, khoe cơ bắp, bụng 6 múi, tắm bùn, du lịch với nữ nhân.

Sư trụ trì cũng tắm biển, lái ca nô.
Sư trụ trì và các “đệ tử” đi tắm bùn.
“Đệ tử” của “Tịnh thất Bồng Lai” đi du lịch cùng người đẹp.

Nói chung câu chuyện bí ẩn lâu nay của thầy trụ trì và “sự tích” ly kỳ của nơi gọi là “Tịnh thất Bồng Lai” hay “Thiền am bên bờ vũ trụ” đã được cơ quan chức năng của Long An làm rõ. Tuy sự thật được phơi bày có thể làm nhiều người thất vọng, mất thêm lòng tin với việc lợi dụng chiếc áo nhà chùa làm điều bất chính, kinh doanh sự mộ đạo của bá tánh, khai thác lòng hảo tâm, sự xúc động của nhiều người để trục lợi. Nhưng đây là việc làm cần thiết. Sự thật vẫn phải là sự thật. Cuộc đời này gian dối nhiều quá rồi, không thể chấp nhận lợi dụng chiếc áo tu hành, một nơi bất chính vô minh giả làm nơi cửa Phật để tiếp tục làm những việc sai trái.

Vấn đề là, có còn không những nơi như “Tịnh thất Bồng Lai” chưa bị phát hiện, chưa được đưa ra ánh sáng?

Tứ Kế Tường

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều