+
Aa
-
like
comment

Bé lớp 3 bị bỏ quên trên xe ở Hà Nội: Kỷ luật 2 nhân viên và thay phụ trách xe

10/09/2020 22:39

Đại diện trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết, đã kỷ luật 2 nhân viên và thay phụ trách xe liên quan tới vụ việc học sinh của trường bị bỏ quên trên ô tô.

Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm kỷ luật cô phụ trách xe 38 cùng lái xe vì bỏ quên học sinh trên xe đưa đón

Ngày 10/9, liên quan tới vụ việc học sinh lớp 3 trường tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh, bà Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội đồng Quản trị trường, cho biết đã quyết định kỷ luật 2 nhân viên và thay phụ trách xe.

Theo bà Hiền, bản thân bà đã gặp học sinh và hỏi thăm về sự việc. Đồng thời, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã có báo cáo toàn bộ vụ việc với phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm.

“Qua vụ việc này, Ban Lãnh đạo Nhà trường xin thành thật xin lỗi vì sự việc đã xảy ra và nghiêm túc kiểm điểm. Hiện tại nhà trường đang thử nghiệm phần mềm quản lý học sinh trên xe ô tô (tuyến số 1 và tuyến số 8) theo mã định danh (QR code) cho từng học sinh. Sau khi thử nghiệm và hoàn thiện các chức năng, nhà trường sẽ đưa ứng dụng này vào quản lý hệ thống xe bus của trường”, bà Hiền nói.

Bé lớp 3 bị bỏ quên trên xe ở Hà Nội: Kỷ luật 2 nhân viên và thay phụ trách xe - 1
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sự việc diễn ra vào khoảng 7h sáng 9/9. Sau khi trả học sinh khối Tiểu học ở cổng số 4, tài xế Nguyễn Văn Thạo – nhân viên lái xe của trường tiểu học Đoàn thị Điểm đã lái xe về cổng số 1 của nhà trường.

Lúc xuống xe, cô phụ trách xe số 38 và tài xế Thạo đã chủ quan, bỏ qua việc đi xuống cuối xe để kiểm tra nên không phát hiện có một học sinh ngủ quên trên ô tô.

Rất may, học sinh này đã tự mở cửa xe để đi vào trường (do đã được nhà trường hướng dẫn cách thoát hiểm trên ô tô từ bên trong). Học sinh vào lớp trước giờ giáo viên chủ nhiệm điểm danh sĩ số và học bình thường nên nhà trường không phát hiện ra sự việc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, khi biết sự việc, nhà trường đã họp khẩn, rà soát quy trình, kiểm tra camera ở thời điểm xe đến trường. Sau khi rà soát, trích xuất camera cho thấy, cô giáo theo xe và tài xế đã bỏ qua công đoạn bước xuống cuối xe để kiểm tra theo quy định.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã liên hệ với gia đình, kiểm tra tình hình sức khỏe và tâm lý học sinh.

Chiều 10/9, Ban Giám hiệu trường Đoàn Thị Điểm đã họp toàn thể cán bộ quản lý học sinh đi ô tô để quán triệt lại quy trình đón, trả học sinh đi ô tô; quán triệt cán bộ giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc tinh thần Công văn số 327 CV/PGD&DT ngày 1/9/2020, Kế hoạch 326/KH-PGD&ĐT ngày 31/8/2020 của Phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm.

Đồng thời, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp đầu giờ học điểm danh và nắm bắt thông tin học sinh nghỉ.

Nếu học sinh nghỉ không có phép, trước 8h15, GVCN gọi điện cho phụ huynh hỏi lý do, nếu không gọi được phải báo ngay Ban Giám hiệu để kịp thời chỉ đạo.

PV/TN

Bài mới
Đọc nhiều