+
Aa
-
like
comment

Bé hai tháng tuổi chiến thắng Covid-19

09/04/2020 17:48

Italy – Một em bé hai tháng tuổi, ca nhiễm nCoV trẻ nhất cả nước, đã hoàn toàn hồi phục và được xuất viện hôm 8/4.

Truyền thông địa phương đưa tin em bé cùng mẹ đã nhập viện ở thành phố Bari hôm 18/3. Sau khi hai mẹ con cắt sốt, thân nhiệt ổn định, các bác sĩ đã quyết định cho họ xuất viện.

Theo một nghiên cứu của Đại học Khoa học & Công nghệ miền Nam cùng hai bệnh viện ở Thâm Quyến, Trung Quốc, tỷ lệ trẻ nhiễm nCoV cũng tương đương người lớn.

Tuần trước, một em bé 5 tuổi ở Anh đã trở thành nạn nhân nhỏ tuổi nhất nước này chết vì nCoV. Cậu bé Ismail Mohamed Abdulwahab, 13 tuổi, ở London, trước đó cũng qua đời trong bệnh viện mà không có người thân bên cạnh, chỉ một ngày sau khi nhập viện vì nhiễm nCoV.

Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại bệnh viện Policlinico di Tor Vergata, ở Rome, Italy, hôm 8/4. Ảnh: AFP.
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ tại bệnh viện Policlinico di Tor Vergata, ở Rome, Italy, hôm 8/4. Ảnh: AFP. 

Italy đang là vùng dịch chết chóc nhất thế giới với hơn 17.600 ca tử vong trong gần 140.000 ca nhiễm nCoV. Giới chức Italy nhận định ca nhiễm mới và số người chết trong những ngày gần đây cho thấy dịch đã đạt đỉnh và con số có thể giảm, song chỉ khi các biện pháp phong tỏa được tôn trọng.

Italy là quốc gia phương Tây đầu tiên ban hành lệnh phong tỏa toàn quốc vì Covid-19. Chuyên gia y tế nước này nhận định các biện pháp phong tỏa đã có huy hiệu quả, song họ lãng phí quá nhiều thời gian trước đó, khiến nhiều người chết.

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán vào tháng 12/2019, đã xuất hiện tại 209 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 1,5 triệu ca nhiễm nCoV, gần 89.000 người chết và hơn 332.000 người đã hồi phục.

Sơn Ca (Theo AFP)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều