+
Aa
-
like
comment

Bé gái ở TP.HCM tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 5 ngày xuất viện

Sơn Ca - 29/01/2021 17:02

Bé gái 8 tuổi ở TP.HCM có kết quả tái dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa về Bệnh viện dã chiến Củ Chi điều trị.

Chiều 29/1, thông tin từ Phòng Y tế TP Thủ Đức, một bé gái 8 tuổi (sống tại tòa tháp Maldives, đảo Kim Cương, phường Bình Trưng Tây, TP Thủ Đức) có xét nghiệm tái dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, bệnh nhi này từ Mỹ quá cảnh Singapore, sau đó nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay SQ178 ngày 27/12, được cách ly tại TP.HCM ngay sau khi nhập cảnh.

Kết quả xét nghiệm ngày 28/12 tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho thấy bé gái dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 29/12, bệnh nhi được định danh là BN1454 và chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến Củ Chi, cho biết bệnh nhi được điều trị và công bố khỏi bệnh ngày 20/1. Bé xuất viện trở về căn hộ ở đảo Kim Cương, TP Thủ Đức, cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Be gai 8 tuoi o TP.HCM tai duong tinh anh 1
Bé gái có kết quả tái dương tính sau 5 ngày khỏi bệnh. Ảnh minh họa: Phạm Thắng.

Kết thúc quá trình điều trị, giữa tháng 1/2021 bé được cho xuất viện trở về căn hộ ở tháp Madives, đảo Kim Cương (TP Thủ Đức) cách ly thêm 14 ngày theo quy định.

Tuy nhiên chỉ sau 5 ngày, cả 2 lần xét nghiệm đều cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

“Từ khi xuất viện trở về, bệnh nhi được chúng tôi theo dõi rất chặt chẽ, đang trong thời gian cách ly nên hoàn toàn không đi đâu. Mỗi ngày, người cha mang cơm đến cho hai mẹ con bé, để trước cửa rồi ra về.

Trong ngày 28/1, bé cùng mẹ đã được đưa trở lại BV dã chiến Củ Chi để cách ly” – nguồn tin nói.

Trong ngày 29/1, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc Sở kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh tại các cơ quan, đơn vị theo quy định; dừng tất cả các hoạt động lễ, hội, tiệc… tập trung đông người trong giai đoạn hiện nay cho đến khi có hướng dẫn mới của cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Nhằm giúp người dân có thể chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi, giảm tải thời gian khai báo và tập trung đông người trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, từ ngày 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn./.

Bài mới
Đọc nhiều