+
Aa
-
like
comment

Bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12 chung cư đã cười đùa, sắp được xuất viện

04/03/2021 06:58

Bác sĩ Bệnh viện Nhi trung ương cho biết hiện sức khỏe của bé gái rơi từ tầng 12 chung cư đã ổn định, bé đã cười đùa, dự kiến ngày mai 4-3 ra viện.

Tối 3-3, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Giang – khoa chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Nhi trung ương – cho biết hiện sức khỏe bé gái N.P.H. (3 tuổi) rơi từ tầng 12 chung cư đã ổn định.

Theo bác sĩ Giang, hiện bé H. ăn được, ngủ được, không cần phải tiêm giảm đau và khớp háng đã được bó bột cố định.

“Trong tổn thương bé H. có bị một chút xẹp ở thùy dưới phổi, tuy nhiên hiện tại bé không còn khó thở, tỉnh táo, không nôn, tiếp xúc rất tốt. Bé đã có thể cười đùa, nói chuyện bình thường với mọi người. Ngày mai tôi sẽ khám lại cho bé một lần nữa và có khả năng cho bé ra viện”, bác sĩ Giang thông tin.

Như đã đưa tin, khoảng 17h30 chiều 28-2, bé N.P.H. ở tầng 12A của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng bò từ trong nhà, trèo ra lan can. Sau đó, bé treo mình lơ lửng ở tầng 12A.

Một số người dân ở tòa nhà bên cạnh phát hiện đã hô hoán. Một thanh niên gần đó đã trèo lên mái che của sảnh và đỡ khi bé H. rơi xuống.

Thanh niên cứu cháu H. sau đó được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, làm nghề chở hàng, ở xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Anh Mạnh cho biết khi nhìn thấy bé leo qua lan can, trong đầu anh chỉ nghĩ làm thế nào để cứu cháu bé nếu rơi. “Con gái tôi cũng bằng tuổi bé. Dù bị bong gân nhưng cứu được cháu bé tôi cảm thấy làm được một điều gì đó rất ý nghĩa” – anh nói.

DANH TRỌNG

Bài mới
Đọc nhiều