+
Aa
-
like
comment

BBC Tiếng Việt lại xuyên tạc, bịa đặt nhằm phá hoại đời sống chính trị Việt Nam

Quỳnh Quỳnh - 30/03/2020 19:59

Có thể thấy kết quả đã đạt được khi chống dịch covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị Việt Nam, sự nỗ lực chống dịch của Đảng, nhà nước và nhân dân. Thế nhưng, mới đây trong bài “Virus corona: Việt Nam chuẩn bị cho môi trường quốc gia, quốc tế thay đổi?” trên BBC News, tác giả Quốc Phương đã mượn lời của người khác để thể hiện quan điểm thù địch của mình.

Tác giả Quốc Phương đã mượn lời của người khác để thể hiện quan điểm thù địch của mình.

Kết quả đã đạt được khi chống dịch covid-19 của Việt Nam trong thời gian qua khẳng định sức mạnh của hệ thống chính trị Việt Nam. Tất cả mọi lực lượng, mọi nguồn lực của xã hội đều tập chung cho phòng, chống dịch covid với khẩu hiệu “chống dịch như chống giặc”. Điều đó chứng tỏ ngay từ đầu Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đã xác định đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp.

Quyết tâm chống dịch của Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam đó là Ban chỉ đạo họp hàng ngày, có những chỉ đạo sát với thực tiễn; đó là sự bình tĩnh của người dân trước diễn biến khó lường của dịch bệnh; là sự sẵn sàng đón nhận người Việt ở nước ngoài trở về; đó là biết bao những tấm gương, việc làm của những chiến sĩ áo trắng, của các cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an,… mà hàng ngày được báo, đài, mạng xã hội vinh danh.

Hơn lúc nào hết, trong lúc dịch covid diễn biến phức tạp, rất cần sự chung tay, góp sức của mọi tầng lớp nhân dân trong nước cũng như của kiều bào ở nước ngoài, thế mà tác giả Quốc Phương, trong bài ” Virus corona: Việt Nam chuẩn bị cho môi trường quốc gia, quốc tế thay đổi?” lại có những việc làm nhằm phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam.

Đó là thái độ châm chọc khi nhắc đến “Việc Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng ‘tái xuất’ cùng với việc Bộ Chính trị của ĐCS nhóm họp về ứng phó đại dịch Covid-19 được cho là một việc làm ‘muộn còn hơn không’ và phần nào giải tỏa được thắc mắc, băn khoăn của công chúng và dư luận” hay sự so sánh khập khiễng “… lời kêu gọi đóng góp nguồn lực thì tuyên bố của ông Trọng về chuẩn bị khả năng xấu nhất để có phương án tốt nhất chống dịch, cũng như phát biểu trước đó của Thủ tướng Phúc tại lễ phát động toàn dân chống dịch khiến tôi nhớ lại ‘Tuần lễ vàng’ ngày xưa.”.

Thực tế thì sao? Đảng Cộng sản là lực lượng lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ Việt Nam luôn sát sao từng bước đi của nhân dân, trong vấn đề chống lại dịch bệnh. Mọi quyết sách của Nhà nước, Chính phủ đều thể hiện quyết tâm chung của toàn Đảng, các cấp chính quyền và đều vì lợi ích của dân tộc Việt Nam. Việc họp của Bộ Chính trị, vào thời gian thích hợp, bàn về việc ứng phó với đại dịch covid là để khẳng định quyết tâm cao hơn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trong phòng chống dịch, thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Thứ hai, nhân dân trong nước cũng như người Việt ở nước ngoài thực sự tin tưởng, ủng hộ chủ trương của Đảng, quyết sách của Nhà nước, Chính phủ Việt Nam. Hầu hết người dân đều tuyệt đối tuân theo chỉ dẫn của Ban chỉ đạo chống dịch covid, của Bộ Y tế và cơ quan chức năng về các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng tham gia cách ly y tế, sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó hàng loạt các nhóm giải pháp nhằm bảo đảm sự tăng trưởng của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội được Chính phủ Việt Nam đưa ra đã giúp đảm bảo tốt nhu cầu thiết yếu của người dân, bảo đảm được sức sống của nền kinh tế trong nước.

Với các tín đồ báo mạng, thì có lẽ chúng ta không xa lạ gì với BBC tiếng Việt. BBC tiếng Việt cùng với RFA, RFI… là một trong những đài Việt ngữ phản ánh các thông tin thiếu thiện chí, đưa ra những vấn đề nhạy cảm về chính trị, xuyên tạc, bóp méo sự thật, phê phán chỉ trích chính quyền, kích động nhân dân chống lại Đảng Cộng sản, nhà nước Việt Nam. Bởi vậy cũng dễ hiểu khi mọi người gọi BBC tiếng Việt là “Báo bắp cải”, thẩm chí có một số không nhỏ độc giả còn gọi BBC tiếng Việt là “Báo bồn cầu” và xem sự xuyên tạc, bịa đặt là một món nghề quen thuộc của BBC tiếng Việt.

“Trước thềm Đại hội 13, ‘trò chơi vương quyền’ sẽ là sự chuyển giao ‘tứ trụ’ sau thời kỳ bất ổn” là những lời mỉa mai của BBC trước thềm đại hội 13

BBC Tiếng Việt đang cố tình che đậy hết tất cả những điều tốt đẹp, những điểm sáng kinh tế của Việt Nam, mà chỉ chăm chăm giật các tít bài “xoi mói” đời sống chính trị Việt Nam? Nếu là khách quan thì bên cạnh tin tức tiêu cực (nếu đúng) sao không có bất cứ một thông tin nào là tích cực về đời sống chính trị Việt Nam? Phải chăng nền chính trị Việt Nam chỉ có cái gọi là đấu tranh vì “dân chủ”, “tự do tôn giáo”, “bất đồng chính kiến”, “tham nhũng”…?

Qua ngòi bút thêu dệt, xuyên tạc, bịa đặt thì những thông tin mà BBC mang đến cho bạn đọc toàn thấy mặt trái của xã hội Việt Nam. BBC tiếng Việt thực sự là công cụ cho các thế lực chống Việt Nam, mục tiêu của chống là muốn đưa những thông tin sai sự thật, làm cho tình hình xã hội Việt Nam thêm rối ren để chúng “thừa nước đục thả câu” và đưa thông tin theo ý đồ của chúng.

Hoạt động của BBC tiếng Việt là cực kỳ nguy hiểm, chúng ta có thể nhìn nhận rõ bản chất và mưu mô xảo quyệt của BBC đối với cách mạng Việt Nam. Không thể lầm tưởng BBC đấu tranh cho quyền lợi của người Việt. Hãy luôn cảnh giác với một tổ chức phục vụ cho quyền lợi của Phương Tây và do một nhóm người Việt lưu vong điều hành nhằm làm suy yếu sự đoàn kết dân tộc và gây bất ổn chính trị xã hội Việt Nam, đặc biệt là trước thềm đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII. Đừng để bọn “sâu mọt chính trị” tuyên truyền, lũng đoạn, ngáng đường, chống phá sự nghiệp xây dựng và phát triển của dân tộc ta.

Quỳnh Quỳnh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều