+
Aa
-
like
comment

Bavico tổ chức ‘mây mưa’ cho khách Trung Quốc trong khách sạn thế nào?

14/08/2019 20:21

Sau khi bắt quả tang vụ mua bán dâm tại khách sạn Bavico Nha Trang, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã phanh phui về việc tổ chức, ‘ăn chia’ trong ‘ổ bán dâm’ này.

Viện KSND TP Nha Trang vừa truy tố bị can Đinh Tiến Sử cùng ba bị can về tội “chứa mại dâm” tại khách sạn Bavico.

Ông Sử là tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại dịch vụ Bạch Việt và khách sạn Bavico.

Theo cáo trạng, việc chứa mại dâm tại khách sạn Bavico là “do Đinh Tiến Sử tổ chức”.

Theo kết quả điều tra của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, từ tháng 5-2016, Sử đã ký hợp đồng cho giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật và thiết bị công nghệ Nam Giao thuê toàn bộ tầng 4 khách sạn Bavico với giá 190 triệu đồng/tháng để kinh doanh karaoke và massage.

Bavico tổ chức bán dâm cho khách Trung Quốc trong khách sạn thế nào? - Ảnh 2.
Người dân mua căn hộ tại khách sạn Bavico, TP Nha Trang nhiều lần tập trung tố cáo và kêu cứu trước UBND tỉnh Khánh Hòa.

Sau khi thuê, giám đốc Công ty Nam Giao đã giao lại cho một đối tượng khác quản lý, điều hành kinh doanh.

Đối tượng vừa nêu đã thỏa thuận cho Nguyễn Văn Hiếu đưa khoảng 26 tiếp viên nữ đến tầng 4 khách sạn Bavico phục vụ khách hát karaoke và bán dâm cho khách Trung Quốc từ tháng 9-2016.

Hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh karaoke và massage kể trên có thời hạn thuê 5 năm, đến tháng 6-2021 mới kết thúc. Thế nhưng đầu tháng 7-2017, Sử đã ký quyết định dừng cho Công ty Nam Giao thuê tầng 4 khách sạn Bavico để lấy lại mặt bằng và trực tiếp kinh doanh.

Toàn bộ nhân viên phục vụ kinh doanh karaoke, nhân viên phiên dịch tiếng Trung Quốc cho khách tại tầng 4 khách sạn Bavico đều được Sử trả lương, tiếp tục thuê lại để phục vụ khách như khi còn làm cho chủ kinh doanh karaoke cũ.

Riêng việc “ăn chia” tiền bán dâm cho khách Trung Quốc, theo kết quả điều tra, Sử đã “thỏa thuận với Nguyễn Văn Hiếu, đồng ý cho Hiếu tiếp tục đưa nữ tiếp viên lên tầng 4 khách sạn Bavico hoạt động bán dâm với giá tiền và tỉ lệ ăn chia như trước đây”.

Cụ thể, theo thỏa thuận đó, giá tiền phục vụ mỗi lượt khách hát karaoke có yêu cầu tiếp viên nữ thu 200 nhân dân tệ (khoảng 600.000 đồng).

Trong số tiền đó, chủ cơ sở kinh doanh karaoke hưởng 200.000 đồng, còn lại 400.000 đồng giao cho tiếp viên phục vụ do Hiếu quản lý.

Còn nếu khách mua dâm thu “mỗi suất” 550 nhân dân tệ (khoảng 1,8 triệu đồng). Cũng theo thỏa thuận giữa Sử với Hiếu, số tiền bán dâm đó được chia 700.000 đồng cho phía Sử, còn 1,1 triệu đồng giao cho gái bán dâm do Hiếu quản lý.

Ngoài việc thu tiền kinh doanh karaoke và bán dâm bằng nhân dân tệ, Sử còn thuê một người Trung Quốc có tên Tian Yayong (tên tiếng Việt là Dũng) làm phiên dịch.

Người này được giao làm “phiên dịch thông báo giá tiền” khi khách Trung Quốc đến khách sạn Bavico yêu cầu tiếp viên nữ phục vụ hát karaoke hoặc mua bán dâm, sau đó báo lại với nhân viên phục vụ dẫn khách đến chỗ nhân viên thu ngân để thu tiền bán dâm hoặc hát karaoke của khách.

Có 7 nhân viên phục vụ (gọi là locker) được Sử thuê làm nhiệm vụ dẫn khách vào phòng hát karaoke hoặc vào phòng mua dâm.

Sau khi khách Trung Quốc trả tiền mua dâm, nhân viên thu ngân sẽ giao chìa khóa các phòng không số, nằm từ tầng 8 đến tầng 23 của khách sạn Bavico, cho các locker để dẫn khách mua dâm.

Khách sạn Bavico tại TP Nha Trang có nhiều vi phạm khi xây dựng, bán căn hộ, kinh doanh karaoke và chứa mại dâm
Khách sạn Bavico tại TP Nha Trang có nhiều vi phạm khi xây dựng, bán căn hộ, kinh doanh karaoke và chứa mại dâm

Giám sát doanh thu hằng ngày

Việc hợp đồng cho thuê mặt bằng, thỏa thuận tổ chức kinh doanh bán dâm tại khách sạn Bavico, theo kết quả điều tra nêu trong cáo trạng của Viện KSND TP Nha Trang, đã diễn ra trong thời gian dài, kể từ tháng 9-2016.

Đến tối 24-10-2017, cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa bắt được “tại trận” các nữ tiếp viên người Việt Nam bán dâm cho ba khách Trung Quốc tại khách sạn Bavico.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh mới khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Tiến Sử và ba bị can, gồm Nguyễn Văn Hiếu, hai nữ bị can là giám đốc điều hành khách sạn Bavico và nhân viên quản lý tầng 4 khách sạn.

Hai bị can nữ này được giao các nhiệm vụ quản lý, điều hành kiểm soát doanh thu; thống kê, giám sát các lượt mua bán dâm và doanh thu bán dâm hằng ngày, hằng tháng để bộ phận kế toán tổng hợp báo cáo cho Sử.

Phan Sông Ngân/ Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều