+
Aa
-
like
comment

Bầu Đức: “Tôi làm bóng đá giờ chỉ giải trí, cho vui, không ăn thua”

23/01/2021 11:14

HLV Kiatisak từng tuyên bố sẽ hướng đến chức vô địch cùng HAGL, nhưng bầu Đức khẳng định ông còn nghĩ tới chuyện thắng thua khi làm bóng đá.

Trong gần 2 năm qua, người hâm mộ HAGL đã không còn thấy bầu Đức thường xuyên tới sân theo dõi những trận bóng tại V.League.

Nhưng câu chuyện này có thể thay đổi trong mùa giải năm nay. Người đứng đầu đội bóng phố Núi đã mời HLV Kiatisak Senamuang để dẫn dắt đội bóng và nhấn mạnh sẽ đến sân thường xuyên hơn.

Bầu Đức không đặt nặng chuyện thắng thua tại HAGL.

Sáng 22/1, Bầu Đức chia sẻ với PV:

“Tôi chắc chắn sẽ đến sân thường xuyên hơn. Sau nhiều năm ‘ngủ nghỉ’, năm nay tôi muốn gắn bó hơn với các cầu thủ HAGL.

Ở trận ra quân, tôi đã định đến sân Thống Nhất xem HAGL đấu Sài Gòn FC nhưng phút chót bận việc. Tuy vậy, tôi xem qua truyền hình, thấy các cầu thủ đá cũng được dù thua. Chiều 22/1, tôi đến sân Pleiku, khi đội nhà tiếp SLNA”.

Bầu Đức: "Tôi làm bóng đá giờ chỉ giải trí, cho vui, không ăn thua" - Ảnh 2.
Lương Xuân Trường.

Dù mời một trong những chiến lược gia thành công nhất của Thái Lan trở lại phố Núi, nhưng bầu Đức lại khẳng định không còn đặt nặng chuyện thành tích khi làm bóng đá:

“Tôi bây giờ không máu me, không làm bóng đá kiểu ăn thua như trước nữa. Nói đơn giản là tôi không nghĩ chuyện thắng thua nữa, cho nhẹ đầu để ăn cho ngon ngủ cho yên.

Bóng đá với tôi bây giờ là giải trí, đá đẹp, bà con sướng, khán giả đến sân đông vui. Thế là đủ rồi. Bạn biết đấy, Gia Lai là tỉnh nghèo, ít có điều kiện để người dân giải trí nên cứ cuối tuần, thấy họ rần rần mua vé xem bóng đá là tôi thấy vui lắm”.

Bầu Đức: "Tôi làm bóng đá giờ chỉ giải trí, cho vui, không ăn thua" - Ảnh 3.
Nguyễn Công Phượng.

Ông chủ của HAGL từng nói đưa Kiatisak trở lại cũng chỉ để đá trụ hạng, nhưng bản thân vị HLV người Thái Lan tuyên bố hướng đến chức vô địch. Lý giải về điều này, bầu Đức cho hay:

“Còn chuyện một HLV đặt ra chỉ tiêu, giới hạn cho mình để phấn đấu là bình thường. Tôi cứ để sau một mùa giải Kiatisak làm quen, rồi mới tính toán. Vì bóng đá cần thời gian chứ đâu phải qua một vài trận là quyết được gì.

Tôi cũng xin nói thêm, khi đặt vấn đề với ‘Sắc’, cậu ấy nói bóng đá Việt Nam và Thái Lan bây giờ đứng đầu khu vực, không cần phụ thuộc cầu thủ nhập tịch như Philippines, Malaysia… Vậy nên, cậu ấy sẽ hướng đến sử dụng cầu thủ nội.

Điều đó rất đúng ý tôi vì cầu thủ do HAGL đào tạo ra rất nhiều, cậu ấy cần phát huy tối đa năng lực của các cháu. Vì thế, tôi đặt niềm tin vào Kiatisak chứ không chạy theo bóng đá, phá giá ngoại binh bằng mọi giá”.

Ở vòng 2 V.League 2021, HAGL đã có chiến thắng đầu tiên dưới triều đại Kiatisak, khi lội ngược dòng thành công trước SLNA với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Minh Vương và Văn Toàn.

CH/Goal/VN)

Bài mới
Đọc nhiều