+
Aa
-
like
comment

Bầu Đức “tố” VFF nói sai sự thật về HLV Park Hang-seo

24/10/2019 17:33

Trong chia sẻ mới đây, bầu Đức tiết lộ, không có chuyện HLV Park Hang-seo nộp đơn ứng cử vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam như những gì VFF thông tin, thay vào đó đích thân ông đã phải sang Hàn Quốc tiếp cận nhà cầm quân 61 tuổi này, đồng thời mời ông về xứ sở hình chữ “S”…

Bóng đá Việt Nam đã “thay da đổi thịt” kể từ khi có sự hiện diện của HLV Park Hang-seo. Cụ thể, dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hàn Quốc, U23 Việt Nam gây chấn động tại VCK U23 châu Á 2018 khi vào tới chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở những phút cuối của hiệp phụ thứ 2. Rồi vài tháng sau đó, Olympic Việt Nam kết thúc ở vị trí thứ 4 môn bóng đá nam Asiad 18. Khép lại năm 2018 rực rỡ, ĐT Việt Nam dưới sự dìu dắt của HLV Park Hang-seo đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi một cách đầy thuyết phục.

15-bau-duc_wrdw
Bầu Đức là “đạo diễn” chính trong thương vụ đưa HLV Park Hang-seo đến với bóng đá Việt Nam.

Sang năm 2019, phép màu mang tên HLV Park Hang-seo không có dấu hiệu dừng lại. ĐT Việt Nam vào tới vòng tứ kết Asian Cup 2019 rồi U23 Việt Nam dễ dàng giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 bằng chiến thắng quyết định tới 4-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, “Rồng vàng” cũng thi đấu đầy thuyết phục. Cụ thể là hòa chủ nhà Thái Lan 0-0 ở trận ra quân, rồi lần lượt thắng Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1, qua đó tạm xếp thứ 2 bảng G, có 7 điểm như Thái Lan nhưng xếp dưới vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Để có mối lương duyên giữa HLV Park Hang-seo và bóng đá Việt Nam, NHM có lẽ cần cảm ơn bầu Đức. Cuối năm 2017, trước khi rời khỏi cương vị Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, nhà tài phiệt phố Núi đã đích thân sang Hàn Quốc để mời chiến lược gia 61 tuổi tới Việt Nam làm việc và thậm chí còn bỏ tiền túi để trả lương cho ông trong bản hợp đồng 2 năm.

Mới đây, khi tâm sự với báo Vnxpress, bầu Đức đã có những tiết lộ bất ngờ về quá trình thương thảo với HLV Park Hang-seo. Cụ thể ông cho biết, không có chuyện thầy Park nộp đơn ứng cử vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam như những gì VFF thông tin, thay vào đó đích thân ông đã phải sang Hàn Quốc tiếp cận nhà cầm quân 61 tuổi này, đồng thời mời ông về xứ sở hình chữ “S”…

“Hai năm trước, bóng đá Việt Nam thất bại trên mọi mặt trận. Đội U22 bị loại ngay vòng bảng SEA Games 29. Đội tuyển dừng chân ở vòng loại World Cup 2018 và phải thi đấu thêm một vòng loại Asian Cup 2019 nữa. Với cương vị phó Chủ tịch phụ trách tài chính của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm đi tìm một HLV giỏi, phù hợp để dẫn dắt đội tuyển.

Lúc đầu tôi đã thương thảo để ký hợp đồng với HLV Sekizuka Takashi, người đang dẫn dắt Olympic Nhật Bản. Nhưng sau 2 tháng không thấy ông ấy trả lời, tôi quyết định đi tìm HLV khác. Lúc đó, nhiều hồ sơ gửi đến nhưng tôi khẳng định, Park Hang-seo không nộp đơn như thông tin của VFF hoặc ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia. Một người giỏi, có lòng tự trọng, ai lại đi nộp đơn xin việc. Chỉ có người đang thất nghiệp mới đi xin việc thôi. Hơn nữa, lúc đó ông Park đang dẫn dắt CLB Changwon nên càng không có chuyện ông ấy đi xin việc”, bầu Đức tiết lộ trên Vnexpress.

“Lương Xuân Trường năm đó thi đấu ở Hàn Quốc nên bóng đá Việt Nam cũng được biết nhiều tại Hàn Quốc. Thông qua những người bạn ở đó giới thiệu, tôi đã tìm đến gặp ông Park rồi thương thảo chuyện lương, hợp đồng… Sau đó, tôi mời thêm phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh sang bàn bạc thêm về câu chữ trong hợp đồng rồi ký chính thức. Riêng chuyện lương bổng tôi đã chốt với ông ấy từ trước. Lễ ký hợp đồng sau đó diễn ra ở văn phòng bóng đá, tại sân vận động Olympic Hàn Quốc hôm 29/9/2017”, nhà tài phiệt phố Núi nói thêm.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều