+
Aa
-
like
comment

Bầu Đức lên tiếng sau chức vô địch của U22 Việt Nam

Cao Phúc - 11/12/2019 10:20

Đêm 10-12 là đêm mất ngủ của những người đã và đang dốc tâm huyết để đầu tư cho bóng đá từ nhiều năm qua. Họ đã chia sẻ với chiếc HCV của tuyển U22 VN ở SEA Games 30:

* Ông Đoàn Nguyên Đức (Hoàng Anh Gia Lai): Tôi cảm ơn ông Park

Khi trọng tài thổi còi hết trận, tôi vẫn còn lâng lâng, bay bổng với một cảm giác sướng thật khó tả. Sự mong muốn, chờ đợi trong khắc khoải của tôi và triệu triệu người hâm mộ VN đã vỡ òa.

HLV Park Hang Seo từng nhiều lần cảm ơn tôi sau những thành công với bóng đá VN trong hơn 2 năm qua. Nhưng lần đầu tiên thông qua báo Tuổi Trẻ, cho phép tôi với tư cách một người hâm mộ xin được cảm ơn ông Park. Bằng tài năng của mình, ông ấy đã làm cho cả dân tộc VN có thêm nhiều niềm vui từ bóng đá.

Tôi không buồn mà thật vui khi không cầu thủ nào của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai JMG xuất hiện ở trận chung kết. Bởi nếu tôi không đi tiên phong xây dựng học viện, tuyển chọn nhân tài thì làm sao trở thành cú hích để nhiều nơi khác làm theo. Đó là cái sướng lớn nhất, là thành công của tôi sau hai thập niên đến với bóng đá.

Giờ đến lượt tôi đi Hàn Quốc cám ơn ông ấy!

“Hôm qua xem vui thật. Bao nhiêu năm nay tôi muốn bóng đá Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games để thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước. Giờ thì ông Park đã làm được điều đó, tôi cực kì nể phục tài năng của ông ấy”.

“Mấy tháng trước, tôi cứ bồn chồn lo lắng không biết VFF có thuyết phục ông Park tái kí hợp đồng được hay không? Bây giờ mọi thứ như vậy thì chúng ta phải công nhận, ông Park là HLV giỏi nhất trong lịch sử dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam còn gì”, bầu Đức chia sẻ.

Bầu Đức cười nói: “Ông Park thật sự đáng mến. Lần đầu khi kí hợp đồng với VFF, ông ấy lên nhà tôi dùng cơm và nói lời cám ơn vì đặt niềm tin vào ông ấy. Hai lần sau, đều là vào các sự kiện lớn của bóng đá nước nhà như giành ngôi á quân U23 châu Á 2019 và vô địch AFF Suzuki Cup 2018, ông ấy cũng gọi và nói muốn lên thăm tôi”.

“Hiện tại công việc tôi đang nhiều quá, nhưng chắc chắn sẽ sắp xếp thời gian sang Hàn Quốc, đến tận nhà ông Park để cám ơn ông ấy. Ông ấy cám ơn tôi nhiều rồi, giờ đến lượt tôi bày tỏ lại. Ông Park đã thỏa lòng mong ước tấm HCV SEA Games của hàng triệu người yêu bóng đá, nhiệt huyết của ông ấy đã làm hồi sinh tình yêu bóng đá Việt Nam. Ông ấy xứng đáng được nhận nhiều lời cám ơn và trân trọng hơn nữa”, bầu Đức khép lại.

* Ông Võ Quốc Thắng (Đồng Tâm): Dành sự tôn trọng cho bóng đá VN

Âu lo luôn đến với tôi khi xem những trận chung kết đã qua của bóng đá VN. Nhưng lần này cảm giác ấy không có. Thậm chí trong một cuộc họp gần đây, tôi còn dự đoán U22 VN sẽ đoạt HCV và thắng với 2 bàn cách biệt.

Sự tự tin ấy xuất phát từ các trận đấu chững chạc, thắng thuyết phục bằng đấu pháp, cách chơi hợp lý của từng thời điểm trước từng đối thủ. Tỉ số cách biệt trận chung kết làm cho lòng tự hào của người Việt càng cao hơn và các đối thủ sẽ dành sự tôn trọng cho bóng đá VN trong tương lai.

* Ông Đỗ Quang Hiển (T&T): Thành quả của tập thể

Sau trận đấu, tôi nhận nhiều cuộc điện thoại chúc mừng đội Hà Nội cùng Văn Hậu – Hùng Dũng. Tôi cảm ơn lời chúc, nhưng nhấn mạnh rằng đó là công sức, là thành quả của một tập thể chứ không phải của hai cầu thủ làm bàn.

Chiếc HCV SEA Games lần này sẽ là cú hích đưa bóng đá nước nhà vươn xa về phía trước. Đó cũng là minh chứng cho việc đào tạo trẻ khắp cả nước đang đi đúng hướng.

Nhưng vẫn còn đó nhiều điều cần phải chấn chỉnh như xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, chăm chút đến việc dinh dưỡng, đãi ngộ nhiều hơn cho đội ngũ HLV, cầu thủ…

Bài mới
Đọc nhiều