+
Aa
-
like
comment

Bầu Đức làm thế, khác gì “cách ly” Hoàng Anh Gia Lai khỏi bóng đá

01/04/2020 10:01

Hoàng Anh Gia Lai từng đối mặt với việc nghỉ chơi vì những lần ngẫu hứng dọa bỏ V.League của bầu Đức. 

Bầu Đức từng hơn 1 lần doạ bỏ bóng đá. Ảnh: Đăng Văn

Ngày 31.3, trong cuộc họp trực tuyến của Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) lấy ý kiến về phương án tổ chức V.League 2020 trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, Hoàng Anh Gia Lai là đội bóng duy nhất không tham dự.

Điều này xuất phát từ sự chỉ đạo của bầu Đức. Trước đó, ông đã trả lời báo chí với quan điểm khá gay gắt: “Cả nước đang lo chống bệnh, giờ này phải tôn trọng sức khỏe cộng đồng. Tôi kêu gọi những người tham gia họp nên ngưng lại.

Bây giờ đừng bàn gì bóng đá, thể thao gì nữa, chỉ bàn dịch thôi. Tôi cấm Hoàng Anh Gia Lai tham gia bất cứ hoạt động thể thao nào giai đoạn này, không tham gia họp hành kể cả trực tiếp hay trực tuyến của VFF hay VPF”.

Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 2 V.League 2020.

Đây được xem là quan điểm khá cực đoan của bầu Đức. Và cũng chính từ những hành động ngẫu hứng này mà ông tự “cách ly” mình dần khỏi đời sống bóng đá và tách Hoàng Anh Gia Lai dần khỏi cuộc chơi chuyên nghiệp.

Nhìn lại quá khứ, bầu Đức từng khiến cho V.League không ít lần lao đao với những phát ngôn doạ bỏ giải, điều không đáng có ở một người có vị thế và ảnh hưởng như bầu Đức.

Thời kỳ bầu Đức mới bắt tay vào làm bóng đá đầu những năm 2000, khi không thể thực hiện vụ chuyển nhượng cầu thủ Quang Trãi của Đồng Tháp đến Hoàng Anh Gia Lai vì vướng luật, bầu Đức từng tuyên bố nếu việc không thành sẽ bỏ giải.

Mùa giải 2018, để phản đối Chủ tịch VPF Trần Anh Tú tham gia tranh cử Phó Chủ tịch tài chính VFF, bầu Đức cũng mang Hoàng Anh Gia Lai ra để doạ bỏ giải. Thậm chí, ông còn khiến dư luận được một phen lắc đầu ngao ngán vì những tuyên bố văng mạng, có tính chất gây áp lực đến mức hài hước.

Dẫn lại một số sự vụ việc tiêu biểu để thấy rằng, không phải lúc nào quan điểm của bầu Đức cũng được nhìn nhận một cách nghiêm túc. Nói một cách khác thì bầu Đức đang tự làm mình mất giá đi với những phát ngôn kiểu “nổ” như vậy.

Bầu Đức từng tham gia Hội đồng quản trị VPF với tư cách Phó chủ tịch. Ông chính là một trong những người tiên phong lập ra đơn vị tổ chức giải nên hiểu giá trị của sự chuyên nghiệp. Và ông chắc chắn cũng từng rơi vào vị thế là người làm công tác tổ chức chứng kiến một đội bóng dọa rút khỏi giải, hẳn sẽ hiểu cảm giác hơn ai hết.

Thế nhưng bầu Đức vẫn luôn là người “nổ” to nhất, động chút là dọa và cứ như thế, chính ông đang dần “cách ly” Hoàng Anh Gia Lai khỏi bóng đá.

(Theo LDO)

Bài mới
Đọc nhiều