+
Aa
-
like
comment

Bầu Đức đã nhận định đúng về HLV Hoàng Anh Tuấn từ hai năm trước

16/08/2019 15:10

Thất bại của U18 Việt Nam trước Campuchia một lần nữa chứng tỏ rằng nhận định khi xưa của bầu Đức về HLV Hoàng Anh Tuấn là hoàn toàn chính xác.Năm 2017, U20 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo nên cơn sốt cực lớn khi giành vé tham dự U20 World Cup.

Nhưng giữa muôn vàn những clip, phóng sự, bài báo tung hô ông thầy của U20 Việt Nam thì bầu Đức đã gây sốc khi cho rằng những thành công của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ là do ăn may mà có.

Bau-duc12
Bầu Đức đã có những nhận xét trái ngược với số đông sau thành công của HLV Hoàng Anh Tuấn khi lần đầu tiên dành vé đi U20 WC 2018

Ông chủ CLB Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ khẳng định sau khi U20 Việt Nam bị loại từ vòng bảng năm đó: “HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ăn may, không phải là HLV tài năng và mắc phải điều tối kỵ trong nghề cầm quân là thiếu khiêm tốn”.

Câu chuyện của bầu Đức tạo nên sự tranh cãi nảy lửa cho dư luận, vì HLV Hoàng Anh Tuấn đang được ví như người hùng của bóng đá Việt Nam. Ai cũng khen ngợi hết lời, chỉ mỗi bầu Đức chê không có tài và ăn may.

Mặc dù dư luận phản ứng gay gắt nhưng bầu Đức vẫn giữ nguyên quan điểm về HLV Hoàng Anh Tuấn. Thậm chí ông bầu của đội bóng phố Núi còn không ít lần thẳng thừng phản đối việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chọn HLV Hoàng Anh Tuấn lên ngồi ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam.

bauduc
U18 Việt Nam thất bại 2-1 trước U18 Campuchia ngay trên sân nhà. Ảnh: Đình Viên

Nhưng rồi hôm nay, sau thất bại của U18 Việt Nam tại U18 Đông Nam Á người ta mới nhận ra một điều rằng bầu Đức đã đúng.

U18 Việt Nam đã bị loại theo cái cách không thể tủi hổ hơn khi bị U18 Campuchia đánh bại ngay trên sân nhà.

Nên nhớ rằng trong lịch sử, Việt Nam chưa từng thua Campuchia ở bất cứ cấp độ đội tuyển nào. Dù là giải trẻ hay đội tuyển Quốc gia, chúng ta luôn giành những chiến thắng giòn giã và Campuchia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm của Việt Nam.

Vậy mà với một lứa cầu thủ được đánh giá là tương lai của bóng đá Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm những gì?

2 trận thắng, 1 trận hòa, 2 trận thua và đau đớn nhất lại là thua Campuchia, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng.

Và thất vọng về HLV Hoàng Anh Tuấn bao nhiêu thì người hâm mộ lại lo lắng bấy nhiêu. Liệu rằng lứa cầu thủ này liệu có đủ sức thay thế lứa Công Phượng, Quang Hải trong tương lai.

Liệu rằng trong tương lai chúng ta có chỉ sợ Thái Lan hay không mà cả những Malaysia, những Campuchia cũng đang dần trở thành cơn ác mộng.

Và với những kết quả thất vọng trên đã đủ để ông ra đi chưa? Thế mới thấy bầu Đức đã nhận định đúng về năng lực của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nam Chương/Thể Thao Việt Nam

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều