+
Aa
-
like
comment

Bắt nguyên Trưởng phòng Giáo dục ở Nghệ An đi ‘ship hàng’ ma túy tại Hà Nội kiếm thêm thu nhập

30/09/2019 18:03

Từng là quyền Trưởng Phòng Giáo dục của huyện Con Cuông, nhưng Hồ Xuân Long đã từng trộm két sắt của đơn vị chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng và bây giờ là vận chuyển trái phép chất ma túy.

Đối tượng Hồ Xuân Long. Ảnh: Quỳnh Trang
Đối tượng Hồ Xuân Long. Ảnh: Quỳnh Trang

Công an TP Hà Nội vừa bắt giữ đối tượng Hồ Xuân Long (SN 1958), trú tại huyện Con Cuông, Nghệ An khi y đang vận chuyển 5 bánh heroin tại Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội).

Được biết, Hồ Xuân Long từng là cán bộ mẫn cán trong ngành giáo dục. Đối tượng này từng là giáo viên, rồi phấn đấu lên vị trí hiệu trưởng một trường phổ thông cơ sở ở huyện Con Cuông, sau đó là vai trò quyền Trưởng Phòng Giáo dục huyện.

Bắt nguyên Trưởng phòng Giáo dục Nghệ An đi 'ship hàng' ma túy tại Hà Nội kiếm thêm thu nhập
Bắt nguyên Trưởng phòng Giáo dục Nghệ An đi ‘ship hàng’ ma túy tại Hà Nội kiếm thêm thu nhập

Năm 1996, khi vẫn đang đương chức, Hồ Xuân Long rủ một người hàng xóm tới Phòng Giáo dục của huyện Con Cuông (tỉnh Nghệ An), lấy trộm két sắt trót lọt, chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng. Năm 1997, Tòa án Nhân dân Tối cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Hồ Xuân Long mức án chung thân.

Trong quá trình thụ án, Long đã thể hiện là một phạm nhân có ý thức, tham gia việc dạy chữ cho các phạm nhân khác, và được cán bộ trại giam đánh giá tốt. Nhờ vậy, sau 15 năm ngồi tù, Hồ Xuân Long được giảm án và mãn hạn tù năm 2012.

Sau khi ra tù, Long làm nhiều công việc khác nhau và vẫn luôn giữ phong cách chỉn chu, dáng vẻ trí thức, ăn vận ra dáng “cán bộ” với cặp kính trắng cùng chiếc ca-táp bên mình.

Những người xung quanh, không ai ngờ Long là một đối tượng từng bị phạt tù chung thân, ngồi tù suốt 15 năm, lại có thể tiếp tục phạm pháp với mức độ nghiêm trọng hơn – nhận lời vận chuyển ma túy từ huyện Con Cuông ra Hà Nội tiêu thụ.

Long khai, nếu chuyển hàng trót lọt, y sẽ được trả công 15 triệu đồng/bánh heroin.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(Theo Báo Nghệ An)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều