+
Aa
-
like
comment

Bắt tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, người livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng

Bích Ngân - 25/02/2023 11:58

Một số tin tức mới đáng chú ý có trong ngày 12/9: Ba người Hà Nội tử vong do sốt xuất huyết; Bé trai nghi bị người tình của mẹ ném xuống sông; Đường ở TP Bảo Lộc sạt lở…

– Ba người Hà Nội tử vong do sốt xuất huyết: Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội ghi nhận cô gái 20 tuổi ở huyện Quốc Oai tử vong do sốt xuất huyết, là người thứ ba chết do bệnh này trong năm nay.

Khu vực cầu Tôn Đức Thắng – nơi bé trai bị ném xuống sông. Ảnh: Trần Thanh

– Cứu bé trai nghi bị người tình của mẹ ném xuống sông: Trưa 11/9, bé trai 4 tuổi được cho là bị người tình của mẹ ném xuống sông từ cầu Tôn Đức Thắng, TP Long Xuyên, may mắn được chủ ghe chở lúa cứu sống.

Khoảng 11h, ông Bùi Ngọc Thọ (63 tuổi) cùng con trai Bùi Hữu Thành (39 tuổi) điều khiển ghe lúa trên kênh Rạch Giá – Long Xuyên. Khi đi ngang khu vực cầu Tôn Đức Thắng, nội ô TP Long Xuyên, họ nghe tiếng động giống có người ngã sông.

Hai cha con ông quan sát xung quanh, tìm kiếm, phát hiện bé trai chới với dưới nước. Ông Thọ kêu anh Thành nhảy xuống sông cứu bé trai đang chìm dần, đưa lên bờ. Cậu bé được được chăm sóc y tế, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng rất hoảng loạn, không nói chuyện.

Thượng Tá Ngô Thanh Vũ – Trưởng Công an TP Long Xuyên, cho biết chiều nay lực lượng công an đã bắt giữ nghi can ném cháu bé xuống sông. Người này tên Huỳnh Hồng Hải (40 tuổi, ngụ TP HCM), có quan hệ yêu đương với mẹ bé trai,

Do tính chất nghiêm trọng, Công an tỉnh An Giang đã vào cuộc điều tra, đang lấy lời khai của Hải, nghi ngờ anh ta có biểu hiện không bình thường.

Hai ân nhân cứu bé trai được UBND TP Long Xuyên tặng giấy khen, tuyên dương tinh thần quả cảm cứu người.

Ông Thọ và con trai được UBND TP Long Xuyên tặng giấy khen. Ảnh: Trần Thanh

– Vietnam Airlines ký thỏa thuận 10 tỷ USD mua 50 tàu bay Boeing: Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Mỹ Joe Biden, ngày 10/9, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines, đã ký thỏa thuận mua 50 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX với giá trị 10 tỷ USD.

 – Cẩn trọng khi chữa đau mắt đỏ bằng thuốc chứa corticoid: Sở Y tế TP HCM khuyến cáo người bệnh đau mắt đỏ tuyệt đối không tự ý sử dụng các thuốc nhỏ mắt có chứa corticoid, phải theo chỉ định của bác sĩ.

– Nghi án sát hại em gái: Cảnh sát tình nghi bác sĩ Minh đã sát hại em gái 51 tuổi, cũng là bác sĩ, rồi tự tử do mâu thuẫn “hút thuốc trong nhà”.

– Ngành Thiết kế vi mạch khát nhân lực: Các trường đại học nói sinh viên tốt nghiệp ngành Thiết kế vi mạch được săn đón, sau 5 năm có thể nhận lương hơn 3.000 USD mỗi tháng, gấp rưỡi ngành công nghệ thông tin.

Đoạn đường Bảo Lộc bị sạt lở.

– Đường ở TP Bảo Lộc sạt lở: Ngày 12/9, hơn 30 m đường vào khu tái định cư ở phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc bị sụt lún và nứt kéo dài trong cơn mưa lớn, gây chia cắt giao thông.

– Đề nghị kiểm toán chuyên đề về điện, bảo hiểm: Sáng 12/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp phiên thứ 26, cho ý kiến về báo cáo công tác năm 2023 và kế hoạch kiểm toán năm 2024 của Kiểm toán Nhà nước.Thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị đưa những vấn đề nóng như bảo hiểm, điện, bất động sản vào kế hoạch kiểm toán chuyên đề năm sau.

Tuệ Ngô

Bài mới
Đọc nhiều