+
Aa
-
like
comment

Bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Sở Công thương Hải Dương

23/07/2021 21:11

Tối 23-7, một lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Sở Công thương Hải Dương để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Sở Công thương Hải Dương - Ảnh 1.
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hải – nguyên phó giám đốc Sở Công thương Hải Dương – Ảnh: Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Hải Dương, đầu tháng 3-2015, thông qua mối quan hệ quen biết, anh Lê Văn Đề (trú tại huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) đã đến gặp và nhờ ông Nguyễn Thanh Hải – khi đó đang giữ chức vụ phó giám đốc Sở Công thương kiêm chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương (nay là Cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương) – giúp đỡ để được tuyển dụng vào làm công chức tại Chi cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương.

Sau đó, ông Nguyễn Thanh Hải liên tục đưa ra những thông tin không có thật về việc được giao nhiệm vụ biên chế và quyền ký hợp đồng lao động để anh Đề tin tưởng giao tiền.

Qua điều tra, bước đầu xác định trong thời gian từ tháng 3-2015 đến tháng 8-2019, anh Đề đã 2 lần chuyển tiền cho ông Hải với tổng số tiền là 300 triệu đồng nhưng sau một thời gian chờ đợi không thấy được nhận vào làm. Toàn bộ số tiền đưa cho ông Hải cũng không được trả lại nên anh Đề đã gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Bắt tạm giam nguyên phó giám đốc Sở Công thương Hải Dương - Ảnh 2.
Cơ quan điều tra khám xét nơi làm việc của bị can Hải – Ảnh: Công an cung cấp

Sau khi xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thanh Hải – nguyên phó giám đốc Sở Công thương, quyền cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Hải Dương – để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài vụ việc nói trên, Công an tỉnh Hải Dương cũng nhận được đơn của người dân khác tố cáo việc bị can Nguyễn Thanh Hải lừa tiền để chạy biên chế nên đang tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

TIẾN THẮNG

Bài mới
Đọc nhiều