+
Aa
-
like
comment

Bắt tạm giam một cựu Trung tá không quân

31/07/2020 14:18

Cựu Trung tá, giảng viên Trường Sĩ quan Không quân (đóng ở TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị tố cáo lừa đảo chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng.

Ngày 31-7, một nguồn tin xác nhận Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt tạm giam ông Lê Quang Độ (49 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, Khánh Hòa) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt tạm giam một cựu Trung tá không quân - ảnh 1
Cơ quan công an đoc lệnh bắt tạm giam ông Lê Quang Độ

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ năm 2013 đến 2015, khi đang là Trung tá, giảng viên Trường Sĩ quan Không quân, ông Lê Quang Độ đã chiếm đoạt 3,9 tỉ đồng của nhiều người.

Thủ đoạn của ông Độ là tiếp cận với những người có nhu cầu xin vào làm trong các cơ quan nhà nước, tự giới thiệu mình thân quen nhiều cán bộ lãnh đạo, có thể xin việc dễ dàng.

Tin lời ông, nhiều người đưa tiền nhờ xin việc làm. Tuy nhiên, sau thời gian dài không được việc làm như lời hứa, các nạn nhân tố cáo ông này đến cơ quan công an.

Theo Trường Sĩ quan Không quân, ông Lê Quang Độ đã nghỉ hưu trước tuổi nhiều năm nay.

Năm 2016, ông Lê Quang Độ và vợ là Nguyễn Thị Thúy đã bị hàng chục người tố cáo chiếm đoạt nhiều tỉ đồng bằng thủ đoạn lừa xin việc làm. Tháng 5-2019, bà Thúy bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản án xác định từ năm 2013 đến 2016, Thúy chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng của 22 người bằng thủ đoạn lừa xin việc làm vào các quan nhà nước.

T.LỘC/PLO

Bài mới
Đọc nhiều