+
Aa
-
like
comment

Bắt tạm giam 3 cán bộ liên quan sai phạm của ông chủ Tập đoàn Mường Thanh

06/08/2019 20:11

Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố bị can, bắt tạm giam một số cán bộ tại quận Hà Đông để điều tra những sai phạm liên quan đến ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh.

Ngày 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các ông: Nguyễn Duy Uyển – Chủ tịch UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông; Vương Đăng Quân – nguyên Phó chánh Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông và Mai Quang Bài – cán bộ Đội Quản lý trật tự xây dựng quận Hà Đông.

Cả ba bị can bị khởi tố để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đã phê chuẩn lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với 3 bị can. Cùng ngày, Công an Hà Nội đã tống đạt các quyết định khởi tố, lệnh bắt bị can để tạm giam.

Cơ quan điều tra xác định 3 bị can có liên quan đến những sai phạm tại dự án Đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư Bemes, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư.

Bắt tạm giam 3 cán bộ liên quan sai phạm của ông chủ Tập đoàn Mường Thanh
Khu nhà ở HH Linh Đàm do DN của ông Lê Thanh Thản làm chủ đầu tư. Ảnh T.Vương

Trước đó, như báo chí đã đưa tin, Cơ quan điều tra Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Lê Thanh Thản để điều tra về hành vi lừa dối khách hàng.

Hành vi “lừa dối khách hàng” có liên quan đến tổ hợp chung cư, thương mại do Công ty cổ phần sản xuất – xuất nhập khẩu Bemes làm chủ đầu tư tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Liên quan đến dự án chung cư CT6, Công an Hà Nội đang điều tra, trước đó những người dân mua nhà tại đây đã có đơn kiến nghị gửi các sở ngành của Hà Nội đề nghị được cấp sổ đỏ.

Theo phản ảnh, rất nhiều người mua nhà tại dự án CT6 Kiến Hưng chuyển về đây ở từ vài năm nay nhưng vẫn không được cấp sổ đỏ.

Dự án chung cư CT6 tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông do Công ty Cổ phần Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bemes là chủ đầu tư.

Cơ quan chức năng xác định nhiều dự án xây dựng của Tập đoàn Mường Thanh vướng vào 2 sai phạm lớn là xây dựng vượt tầng – phá vỡ quy hoạch được duyệt và có các sai phạm trong quá trình chuyển nhượng, thâu tóm dự án.

Hoài Nam

Bài mới
Đọc nhiều