+
Aa
-
like
comment

Bắt quả tang 2 phóng viên tống tiền thẩm mỹ viện

27/08/2021 23:01

Trong lúc nhận 25 triệu đồng của chủ một thẩm mỹ viện ở Bắc Ninh, 2 phóng viên bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Vũ Thị Oanh (áo trắng) và Nguyễn Thị Loan bị bắt quả tang đang nhận tiền tại quán cà phê Tùng Lâm /// Ảnh Xuân Yến
Vũ Thị Oanh (áo trắng) và Nguyễn Thị Loan bị bắt quả tang đang nhận tiền tại quán cà phê Tùng Lâm

Tối 27.8, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Công an TX.Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa bắt quả tang 2 phóng viên có hành vi tống tiền doanh nghiệp.

Theo điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 8, Vũ Thị Oanh (29 tuổi, trú TT.Lim, H.Tiên Du, Bắc Ninh), là phóng viên tạp chí Người Đưa Tin – tạp chí Đời sống và Pháp luật, địa chỉ tại đường Dương Đình Nghệ, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội, có sử dụng dịch vụ tại Viện thẩm mỹ MB (TP.Bắc Ninh, Bắc Ninh) và chụp lại những hình ảnh hoạt động không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở này.

Sau đó, Oanh bàn bạc với Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, trú P.Phù Chẩn, TX.Từ Sơn), là phóng viên tạp chí Kinh doanh và Biên mậu, địa chỉ 103 Âu Cơ, Q.Tây Hồ, Hà Nội, liên hệ với chủ Viện thẩm mỹ MB yêu cầu đưa 40 triệu đồng để xóa những hình ảnh được chụp lại và không đưa lên mạng, không báo cáo chính quyền địa phương.

Bắt quả tang 2 phóng viên tống tiền thẩm mỹ viện ở Bắc Ninh - ảnh 1
Vũ Thị Oanh (áo trắng) và Nguyễn Thị Loan tại cơ quan điều tra

Sợ bị phạt và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, chủ Viện thẩm mỹ MB đã thương lượng, đưa cho Oanh và Loan 25 triệu đồng để được bỏ qua.

Sau 3 lần trao đổi, thay đổi địa điểm nhận tiền, khoảng 15 giờ 30 chiều 27.8, 2 phóng viên hẹn chủ Viện thẩm mỹ MB tại quán cà phê Tùng Lâm (P.Đông Ngàn, TX.Từ Sơn) và đang nhận tiền thì bị Công an TX.Từ Sơn bắt quả tang.

Hiện Công an TX.Từ Sơn đã thu giữ tang vật và nhiều tài liệu liên quan để điều tra, xử lý 2 phóng viên về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trần Cường

Bài mới
Đọc nhiều