+
Aa
-
like
comment

Bắt “ông trùm” sở hữu nhiều nhà đất ở vị trí ‘vàng’

08/04/2022 22:27

Cảnh sát bắt giữ Quân “trọc” – ông trùm tín dụng đen sở hữu nhiều nhà đất tại các vị trí trung tâm trên địa bàn Hà Nội.

Ngày 8/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội cho biết vừa bắt khẩn cấp Thạch Anh Quân (tức Quân “trọc”, 46 tuổi, trú trên địa bàn) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Ngoài Quân ba đàn em khác cũng bị bắt gồm Thạch Thế Nghĩa (40 tuổi, em trai Quân), Lưu Tiến Huy (31 tuổi) và Phạm Văn Mạnh (24 tuổi, cùng trú tại Hà Nội).

Bắt ông trùm tín dụng đen sở hữu nhiều nhà đất ở vị trí ‘vàng’ - ảnh 1
Thạch Anh Quân, tức Quân “trọc”. Ảnh: CACC

Theo công an, ổ nhóm tín dụng đen do Quân “trọc” cầm đầu gồm nhiều đối tượng lưu manh cộm cán, có nhiều tiền án, tiền sự.

Các đối tượng đều không có nghề nghiệp, lấy hoạt động cho vay lãi tín dụng đen làm nguồn sống, có nhiều bất minh về kinh tế, sở hữu nhiều nhà, đất trong khu vực các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

Thay vì làm giấy tờ vay nợ, Quân sử dụng uy thế của mình để khách vay phải nhận nợ mà không cần tài sản đảm bảo. Một số khách vay khi không có khả năng trả nợ buộc phải bán nhà cho Quân để gán nợ.

Thời điểm bắt giữ Quân cùng đàn em, cảnh sát thu giữ nhiều tài liệu, sổ sách, thiết bị mà ổ nhóm tội phạm này dùng vào hoạt động cho vay nặng lãi.

Lực lượng chức năng xác định nhóm của Quân cho khoảng 100 khách vay với tổng số tiền vay khoảng 10 tỉ đồng. Trung bình mỗi tháng, ổ nhóm này hưởng lợi bất chính từ hoạt động tín dụng đen với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Phúc Bình

Bài mới
Đọc nhiều