+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ với đứa bé 8 tuổi bỗng nhiên trở thành “cương thi”

Bích Vân - 11/02/2022 05:13

Trung Quốc từng có một đứa bé bỗng nhiên trở thành “cương thi” gây nên nỗi khiếp sợ cho dân làng trong vùng, ngay cả bác sĩ cũng nhiều lần “bó tay” vì không thể tìm ra được chứng bệnh.

Đột nhiên phát bệnh lạ

Câu chuyện xảy ra tại thôn Bạch Kiều, huyện Thị Khai thuộc thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc), một cậu bé 8 tuổi tên Thư Cao đang yên đang lành tự nhiên mắc phải chứng bệnh kỳ lạ.

Một ngày nọ, Thư Cao đột nhiên bị ngất xỉu khi đang chơi đùa trên sân trường. Mặc cho bạn bè gọi lớn hay rung lắc thân người, cậu bé vẫn nằm yên bất động. Vì quá hoảng sợ nên những đứa trẻ đã gọi người lớn đến. Thế là Thư Cao đã được chú ruột được đưa về nhà.

Nằm trên giường, Thư Cao vẫn hôn mê bất tỉnh, không một phản ứng dù là nhỏ nhất. Đến lúc ông chú chuẩn bị gọi người đến giúp thì Thư Cao đột nhiên ngồi dậy, hai tay đưa về phía trước như một cương thi. Sau đó, cậu bé cứ quơ quào tay chân, dường như đang muốn tìm kiếm vật gì đó. Đến khi hai tay chạm phải người của ông chú, cậu bé đã lập tức nhào đến cắn một cách hung bạo.

Qua một lúc sau, Thư Cao hồi phục lại trạng thái bình thường. Khi được hỏi về hành động ban nãy, Thư Cao hoàn toàn không nhớ rõ những gì mình đã làm.

Mặc dù hành vi của Thư Cao có hơi bất thường nhưng chú ruột vẫn chọn cách im lặng để không ảnh hưởng đến cuộc sống của cháu trai.

Chú ruột của Thư Cao.

Trở thành đứa bé “cương thi”

Qua mấy ngày sau, sau khi đi học về, Thư Cao lại lên cơn “cương thi” một lần nữa. Biểu hiện hoàn toàn giống với lần đầu tiên, cậu bé đột nhiên hôn mê rồi tỉnh lại trong trạng thái hai tay đưa thẳng về trước như đang tìm thứ gì đó, miệng phát ra tiếng nghiến răng ken két.

Ngoài ra, ánh mắt của Thư Cao trông ác liệt như muốn ăn tươi nuốt sống người đối diện, hung tàn đến mức khiến ai nhìn vào cũng phải ớn lạnh.

“Ta chính là Tả Tông Đường – kẻ đã bị nhà họ Thư các ngươi giết chết. Ta phải báo thù!”, cậu bé không ngừng lẩm bẩm câu nói đáng sợ này.

Sau đó, Thư Cao nhắm nghiền đôi mắt, như biến thành một người khác mà nói rằng đầu của mình đã bị người nhà họ Thư chặt rơi xuống suối, đồng thời còn ra lệnh tìm lại đầu, nếu không sẽ lấy mạng của Thư Cao.

Trạng thái này kéo dài nửa tiếng, cuối cùng Thư Cao lại một lần nữa chìm vào hôn mê. Đến khi tỉnh lại, Thư Cao bảo người nhà mang bút và viết đến, sau đó viết lên giấy hai chữ: “Cương thi”.

Đến đây, gia đình của Thư Cao hoàn toàn không thể tin được những việc đáng sợ này lại diễn ra với một cậu bé chỉ mới 8 tuổi. Làm sao đứa bé này có thể biết về một vị đại thần nhà Thanh từ xa xưa? Những động tác như cương thi kia có ý nghĩa gì?

Sự việc đã được lan truyền khắp thôn Bạch Kiều. Nhiều người dân cho rằng Thư Cao đã bị ác linh chiếm lấy thân thể báo thù dòng họ Thư. Sau đó, Thư Cao bỗng dưng trở thành một sự tồn tại đầy xui xẻo, ai gặp trên đường cũng phải tránh xa, bạn bè trên trường gọi cậu bé là “ma cà rồng, quỷ hút máu”.

Thư Tiểu Trung – bố của Thư Cao

Nhiều lần kiểm tra không có hiệu quả

Bố của Thư Cao, anh Thư Tiểu Trung quyết định đưa con trai đến bệnh viện quân y Trùng Khánh để kiểm tra. Bác sĩ đã chụp CT nhưng kết quả hiển thị mọi thứ đều bình thường. Điều này chứng tỏ đầu của Thư Cao không hề bị tổn hại do tác động vật lý.

Tiếp theo, bác sĩ tiến hành kiểm tra thần kinh não của Thư Cao. Giáo sư Vương của bệnh viện quân y đã đo điện não đồ cho cậu bé và phát hiện có hiện tượng động kinh. Nhưng nhận định này không hề khớp với những biểu hiện của Thư Cao lúc phát bệnh “cương thi”. Theo đó, khi chứng động kinh phát tác, con người sẽ hôn mê bất tỉnh, hô hấp đứt đoạn không thể nói năng bình thường, thân thể không ngừng co rút.

Mọi kết quả đều không có lời giải đáp chuẩn xác cho hiện tượng lên cơn bệnh lạ của Thư Cao. Thế là Thư Tiểu Trung chỉ đành đưa con trai về nhà.

Phát hiện chân tướng

Nhìn con trai nhỏ tuổi lại mắc phải chứng bệnh kỳ quái, Thư Tiểu Trung không thể chấp nhận hiện thực này. Thế là anh đã đưa con trai quay trở lại bệnh viện để nhờ chuyên gia giúp đỡ.

Quan sát cơ thể tiều tụy của Thư Cao, bác sĩ nghi ngờ cậu bé có thể bị chứng cuồng loạn – một tình trạng bệnh rối loạn tâm thần kinh.

Để kiểm chứng cho nghi ngờ này, bệnh viện đã mời bác sĩ tâm lý nhập cuộc để khai phá tâm thức của Thư Cao.

Dưới sự dẫn dắt tinh thần của bác sĩ tâm lý, Thư Cao cuối cùng cũng đã nói ra bí mật chôn giấu từ bấy lâu.

Thì ra, sau khi Thư Cao ra đời được 3 tháng, ông bà nội và ông bà ngoại thay phiên chăm sóc cậu bé vì bố mẹ phải đi làm xa, Tết mới về nhà một lần. Theo đó, Thư Cao phải chịu cảnh thiếu thốn tình cảm của bố mẹ từ nhỏ, lúc nào cũng thương nhớ bố mẹ.

Mãi đến năm 7 tuổi, trong một lần về thăm nhà, Thư Tiểu Trung đã tức giận đánh Thư Cao khi biết cậu bé học hành không được tốt. Đối với một đứa trẻ luôn mong chờ tình thương của bố mẹ thì trận đòn này như cái gai cắm sâu vào kí ức của Thư Cao.

Chính vì vậy, những lần phát bệnh cũng là lúc Thư Cao được gần gũi với bố mẹ hơn, được nuông chiều và yêu thương.

Hành vi kỳ dị như cương thi của Thư Cao xuất phát từ những kích thích của các bộ phim kinh dị. Ngoài ra, tình trạng bị người dân trong làng xa lánh và rẻ rúng càng khiến chứng bệnh cuồng loạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Để chữa khỏi bệnh cho Thư Cao, bác sĩ đã đưa ra chỉ dẫn cho Thư Tiểu Trung: Không được kỳ vọng quá cao đối với con trai, không được so sánh cậu bé với những đứa trẻ khác. Quan trọng hơn là không được đánh con, nuôi dưỡng quan hệ cha con thân thiết, để cậu bé cảm nhận được tình thân thật sự. Vận dụng khoa học để giải đáp cho những thắc mắc về ma quỷ cho con nhỏ để chúng không bị ám ảnh tâm lý.

Một tháng sau, Thư Cao gần như đã quay về cuộc sống bình thường, không còn biến thành “cương thi” như lúc trước mà đã có thể hồn nhiên vui đùa như bao đứa trẻ khác.

Theo Toutiao

Bài mới
Đọc nhiều