+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ việc một trường liên cấp tại Hà nội mở cửa cho học sinh đi học bất chấp quy định

Trân Phan - 11/10/2021 12:27

Trong khi TP Hà Nội vẫn chưa quyết định cho học sinh trở lại trường để phòng chống dịch Covid-19, thì Trường liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến trường học trực tiếp khoảng 10 ngày nay.

Trường liên cấp mầm non – tiểu học – THCS Capitole.

Trường liên cấp Capitole đã mở cửa đón học sinh đến trường

Trường liên cấp mầm non – tiểu học – THCS Capitole là trường tư thục đã đi vào hoạt động hơn 5 năm qua. Việc trường này tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định.

Theo Bà Trần Thị Thanh Huế trưởng Phòng GD&ĐT cho biết, trường này có tổng học sinh dao động trong khoảng vài ba trăm em. Nhà trường tự “vượt rào” cho học sinh đến trường mà không thông báo với bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào.

“Khi UBND và Sở GD&ĐT TP Hà Nội chưa quyết định cho học sinh trở lại trường học trực tiếp thì cấp phòng hay cấp trường không được phép tự quyết định việc này. Việc Trường liên cấp Capitole tự động cho học sinh trở lại trường khi chưa được phép của cơ quan chức năng là hoàn toàn sai quy định. Do đó, ngoài việc bắt buộc đóng cửa trở lại, nhà trường sẽ bị xử phạt nghiêm theo quy định”, bà Huế nói.

Trường Capitole bắt đầu đón khoảng 10 học sinh chủ yếu là ở khối mầm non trở lại trường từ ngày 27/9. Số học sinh sau đó được tăng lên 20-30 em. Khi lực lượng chức năng kiểm tra sáng 8/10, phát hiện 46 học sinh mầm non và tiểu học đang học trực tiếp ở trường.

Nguyện vọng của phụ huynh là cho con quay trở lại học tập

Về phía phụ huynh, một số phụ huynh nói về việc con em họ tới trường đã có sự bàn bạc và được sự đồng ý của cha mẹ. Bản thân họ cũng có nguyện vọng cho con đi học trực tiếp thay vì ở nhà hoặc học trực tuyến. Phụ huynh khác thì bày tỏ, mấy tuần nay họ phải đi làm, con nhỏ cấp mầm non và tiểu học ở nhà một mình không có ai chăm nom. Cho nên, gia đình có nguyện vọng cho con đi học và nhà trường cam kết và đảm bảo đủ điều kiện phòng chống dịch cho học sinh.

Bên cạnh đó,ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu Phòng GD-ĐT H.Sóc Sơn sớm có báo cáo cụ thể sự việc trên và có hình thức xử lý phù hợp với hành vi vi phạm.

Trước đó, một số huyện ngoại thành thuộc “vùng xanh” của Hà Nội, trong đó có Ba Vì, Sóc Sơn… từng đề xuất lên với UBND TP.Hà Nội và sẵn sàng chuẩn bị mọi điều kiện phòng chống dịch để cho học sinh trở lại trường học. Nhưng đến thời điểm này, Hà Nội vẫn chưa có động thái nào rõ ràng về thời điểm cho học sinh trở lại trường, kể cả các trường ở “vùng xanh”.

Trân Phan

Bài mới
Đọc nhiều