+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ về nghi phạm vụ nổ súng bắn 2 người tử vong ở Thái Nguyên

16/02/2022 14:12

Thông tin về vụ nổ súng bắn 2 người tử vong ở Thái Nguyên, lãnh đạo UBND xã Dân Tiến cho biết, nghi phạm Hữu chưa có tiền án, tiền sự tại địa phương, gia đình Hữu có kinh tế bình thường, làm công việc tự do. 

Chiều 16/2, sau một xảy ra vụ thảm án khiến 3 người thương vong ở xã Dân Tiến (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), gia đình nghi phạm và nạn nhân đều đang lo mai táng cho người đã mất.

Người thân trong gia đình nghi phạm Lê Văn Hữu (SN 1981, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến) cho biết, Hữu là con trai cả trong gia đình có 7 anh em. Thường ngày, Hữu đi làm tại 1 xưởng gỗ gần nhà.

Tiết lộ về nghi phạm vụ nổ súng 2 người tử vong ở Thái Nguyên
Khu vực xảy ra vụ việc.

Hữu đã lập gia đình và có 2 con, con lớn đã đi làm, cháu nhỏ đang học cấp 2. Sự việc xảy ra khiến người thân của Hữu và làng xóm rất sốc.

“Trước khi xảy ra vụ án tôi cũng nghe về việc 2 bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Chỉ biết 1 người con của ông T. vay tiền của Hữu và chưa trả được, 2 bên từng có mâu thuẫn về chuyện này. Còn cụ thể vay bao nhiêu, vay thế nào thì tôi không nắm được”, người chú của Hữu cho hay.

Người chú cũng chia sẻ, bản thân Hữu là người khá kín tiếng, nên thời điểm trước khi xảy ra vụ án cũng không ai thấy điều gì bất thường về Hữu.

Tiết lộ về nghi phạm vụ nổ súng 2 người tử vong ở Thái Nguyên
Người dân đưa tiễn nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo thông tin phản ánh của người dân địa phương, qua tiếp xúc thường ngày, Hữu được đánh giá là hiền lành, chưa có điều tiếng xấu.

“Nghi phạm Hữu chưa có tiền án, tiền sự tại địa phương, gia đình Hữu có kinh tế bình thường, làm công việc tự do”, vị lãnh đạo UBND xã Dân Tiến thông tin thêm.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho hay, do nghi phạm đã tự tử nên không thể khởi tố bị can. Tuy nhiên, cơ quan công an vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc xem có người liên quan hay không để xử lý theo quy định.

Về tình hình nạn nhân được đưa đi cấp cứu, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên Nguyễn Công Hoàng cho biết: “Khi bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, qua thăm khám, các bác sĩ thấy có một viên đạn bắn vào thái dương xuyên qua hộp sọ và găm vào não. Các bác sĩ đã tiến hành mổ cấp cứu lấy viên đạn ra ngoài…”.

“Hiện tại, bệnh nhân vẫn phải thở bằng máy sau khi mổ. Phải chờ khi hết thuốc gây mê thì mới tiên lượng được tình trạng sức khỏe của bệnh nhân”, ông Hoàng thông tin thêm.

Như đã thông tin, trước đó, khoảng 9h50 ngày 15/2, ông Lê Văn T. (SN 1971) và vợ là bà Phạm Thị Đ. (SN 1971, trú tại xóm Tân Tiến, xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) đang xây tường rào cho gia đình con trai là anh Lê Văn Vinh (SN 1992, ở xóm Tân Tiến) thì bị Lê Văn Hữu (SN 1981, cùng trú ở xóm Tân Tiến) đứng trên tầng 2 nhà Hữu dùng súng bắn ông Tới và bà Đoàn. Sau đó, Lê Văn Hữu đã dùng súng tự sát.

Vụ việc xảy ra khiến đối tượng Hữu và ông Lê Văn T. tử vong, còn bà Phạm Thị Đ. bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Được biết, giữa đối tượng Lê Văn Hữu và những người liên quan có phát sinh mâu thuẫn cá nhân trong việc vay 30 triệu đồng.

Nhị Tiến 

Bài mới
Đọc nhiều