+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ thừa nhận có hảo cảm với người Nga giữa tâm bão luận tội, TT Trump lại tự đẩy mình vào “nguy hiểm”?

20/10/2019 20:46

“Hillary phát điên rồi”, Tổng thống Trump lên tiếng trước phát biểu mới nhất của bà Hillary Clinton về những chính khách được cho là có thiện cảm với nước Nga như ông.

Bất ngờ thừa nhận có hảo cảm với người Nga giữa tâm bão luận tội, TT Trump lại tự đẩy mình vào "nguy hiểm"?
Tổng thống Trump và Tổng thống Putin. Ảnh: Slate

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công khai thừa nhận có hảo cảm với người Nga trong một dòng tweet chỉ trích cựu đối thủ Hillary Clinton – người từng gọi ông này là “con rối” của Tổng thống Nga Vladimir Putin, RT đưa tin.

Cụ thể, sau khi bà Clinton gọi hai chính khách Mỹ là “điệp viên và công cụ” của Kremlin, ông Trump đã nhanh chóng đăng dòng tweet bênh vực sau đây:

“Hillary lươn lẹo [Crooked Hillary – biệt danh ông Trump đặt cho đối thủ của mình] lại làm thế nữa rồi! Bà ta gọi nghị sĩ Tulsi Gabbard là “người nước Nga ưa thích”, còn bà Jill Stein thì bị gọi là “điệp viên Nga”. Mọi người cũng biết rằng tôi từng bị bà ta gọi là người siêu ái mộ nước Nga (thực ra tôi cũng thích người Nga, tôi thích tất cả mọi người!). Hillary phát điên rồi!”

Bà Tulsi Gabbard là thành viên Hạ viện Mỹ của đảng Dân chủ, và hiện nay bà này cũng đang tranh thủ Tổng thống. Trong khi đó, bà Jill Stein là cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Xanh và không tham gia cuộc đua năm 2020.

Bình luận gây mất lòng trên được bà Clinton đưa ra trong chương trình Campaign HQ David Plouffe, cựu quản lý chiến dịch tranh cử năm 2008 của cựu Tổng thống Barack Obama.

Được biết, nghị sĩ Gabbard ngay sau đó đã phản pháo bà Clinton bằng một loạt phát biểu đầy giận dữ, đặc biệt là dòng tweet cáo buộc cựu Ngoại trưởng Mỹ là “nữ hoàng gây chiến, hiện thân của tham nhũng và là đại diện của sự mục nát đã khiến Đảng Dân chủ bị tổn thương”.

Bà Jill Stein, thành viên đảng Xanh, cũng nhanh chóng bác bỏ cáo buộc của bà Clinton với lời khẳng định rằng mình “không phải là gián điệp Nga”. “Tôi nghĩ rằng đây là một thuyết âm mưu hoàn toàn vô căn cứ và hoàn toàn không có cơ sở, đầy vô lý và xúc phạm”, bà Stein nói.

Phản ứng trước dòng tweet trên của Tổng thống Trump, báo RT (Nga) đã châm chọc rằng ông Trump đang hành động hệt như lời cáo buộc của bà Clinton năm xưa (“con rối” của Nga), ngay giữa tâm bão điều tra luận tội của đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử năm 2020 đã cận kề.

Cuộc điều tra luận tội ông Trump đang đến hồi gay cấn. Sau khi Nhà Trắng tung ra bản ghi chép nội dung cuộc điện đàm gây tranh cãi giữa vị Tổng thống Mỹ và người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky, các cuộc trao đổi riêng giữa ông và những nhà lãnh đạo khác, đặc biệt là Tổng thống Nga Putin, cũng lọt vào “tầm ngắm” của ủy ban điều tra.

Trong phiên tranh luận hôm 15/10 vừa qua, các ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ cũng đồng lòng nhất trí bảo vệ cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump. Họ cho rằng ông Trump cần chịu trách nhiệm về những hành động của mình, đặc biệt là hành động ngăn cản cuộc điều tra.

(Theo Soha News)

Bài mới
Đọc nhiều