+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ sư trụ trì chùa Ba Vàng tái xuất, bày cách “hóa giải” virus Corona

27/01/2020 08:20

Trang web chùa Ba Vàng bất ngờ tái xuất, sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh tổ chức chương trình tụng kinh “hóa giải” nạn dịch cúm virus Corona…

Chiều 26/1 (Mùng 2 Tết), facebook Thầy Thích Trúc Thái Minh đăng tải thông tin chương trình tu tập hồi hướng hóa giải nạn dịch virus Corona. Nhắc đến diễn biến phức tạp của dịch virus Corona, chùa Ba Vàng liền ra thông báo về chương trình tu tập tại chùa, phát động nhân dân, Phật tử tinh tấn tu tập 49 ngày để hồi hướng cho nạn dịch sớm được tiêu trừ.

“Mọi thiên tai, dịch bệnh gốc là do ác nghiệp của chúng sinh, nạn dịch virus Corona cũng không nằm ngoài nguyên nhân trên”, đoạn chia sẻ của sư thầy Thích Trúc Thái Minh trong buổi livestream.

Qua đoạn video livestream cho thấy, buổi thuyết giảng của trụ trì chùa Ba Vàng có hàng trăm người tham gia, trong đó rất đông thanh niên trẻ và các sư thầy khác. Đoạn phát sóng trực tiếp lễ tu tập hoá giải nạn dịch cúm Corona cũng thu hút tới hơn 3 nghìn người theo dõi trên mạng xã hội.

Nạn dịch Corona đang diễn biến phức tạp tại Vũ Hán (Trung Quốc), thông tin về khóa tu của thầy Thái Minh trụ trì chùa Ba Vàng nhận được nhiều ý kiến phản ứng gay gắt. Nhiều người cho rằng hành động này của trụ trì chùa Ba Vàng khiến tình hình phòng chống dịch diễn ra phức tạp hơn.

Tuy nhiên chỉ ít giờ sau đó, toàn bộ bài viết về chương trình khóa tu, clip phát trực tiếp về khóa lễ hóa giải nạn dịch virus Corona được gỡ bỏ khỏi facebook Thầy Thích Trúc Thái Minh. Những thông tin này cũng không thấy trên website chính thức của chùa Ba Vàng. Facebook của sư trụ trì chùa Ba Vàng chỉ còn lại các video, thông tin về các khóa lễ giao thừa, giảng pháp năm mới.

TH

Bài mới
Đọc nhiều