+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ nam sinh lớp 11 cũng dính vi phạm nồng độ cồn

06/01/2020 18:46

Sau khi uống 3 – 4 chén rượu tại đám cưới, nam sinh lớp 11 điều khiển xe tới trường thì bị lực lượng CSGT phát hiện, kiểm tra và xử phạt 2,5 triệu đồng, tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Không nỡ từ chối 4 chén rượu tại đám cưới,nam sinh bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng /// Ảnh Trần Thắng
Không nỡ từ chối 4 chén rượu tại đám cưới,nam sinh bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt 2,5 triệu đồng

Chiều 6.1, triển khai khai ra quân theo Nghị định mới 100/2019 của Chính phủ về thực hiện luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, lực lượng CSGT – TT Công an huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thành lập tổ công tác, kiểm soát tại KM 9+700 tỉnh lộ 427B, đoạn qua địa phận xã Hòa Bình (Thường Tín).

Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, phát hiện một nam sinh mặc đồng phục, điều khiển xe máy nhãn hiệu Wave, mang biển số 29X7 – 461.xx có biểu hiện say xỉn, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Kết quả đo nồng độ cồn tại chỗ, nam sinh này đạt mức 0,117 mg/lít khí thở.

Nam sinh lớp 11 bị phạt 2,5 triệu đồng vì... 'không nỡ từ chối rượu' - ảnh 1
Nam sinh ký biên bản xử phạt hành chính 

Tại đây, nam sinh được xác định là Đ.N.K (16 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội), hiện đang là học sinh lớp 11 tại một trường cấp 3 trên địa bàn xã Nguyễn Trãi (huyện Thường Tín).

Trần tình với tổ công tác, nam sinh cho rằng bản thân đã uống 3 – 4 chén rượu tại đám cưới.

“Hôm nay em và các bạn đi đám cưới chị một bạn học cùng lớp, trong lúc dùng bữa, em bị các anh mời uống rượu, em không từ chối được và đã uống 3 – 4 chén. Em đã sai khi uống rượu mà vẫn lái xe đến trường, hành động này sẽ gây nguy hiểm cho bản thân và các phương tiện xung quanh”, K. thừa nhận.

Ngoài việc vi phạm nồng độ cồn, nam sinh còn không xuất trình được giấy phép lái xe. Theo tổ công tác, đối với lỗi vi phạm nồng độ cồn, lực lượng chức năng sẽ áp dụng điểm c khoản 6 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP để lập biên bản xử phạt hành chính với mức phạt 2,5 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện trong vòng 7 ngày.

Tuy nhiên, khi K. mang giấy tờ chứng minh mình dưới 16 tuổi sẽ được giảm mức phạt còn 1,25 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Đại úy Hoàng Bạch Trung Tấn, đại diện Đội CSGT – TT Công an huyện Thường Tín cho biết, bước vào năm học mới, đơn vị đã phối hợp với Phòng GD – ĐT và các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, cho các em ký cam kết để nâng cao ý thức chấp hành trong lúc tham gia giao thông.

Cho nên, đối với trường hợp nam sinh này, đơn vị sẽ kiên quyết xử lý và sẽ thông báo về nhà trường và gia đình để cùng tuyên truyền, nhắc nhở, nâng cao ý thức không sử dụng rượu bia khi chưa đủ độ tuổi.

Trần Cường/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều