+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ lý do ông Kim Jong Un tăng cường quân đội và vũ khí chiến đấu

12/10/2021 08:35

Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin ngày 12/10 cho biết, trong bài phát biểu tại Triển lãm Phát triển Quốc phòng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng Bình Nhưỡng chỉ tăng cường quân đội để tự vệ trước Mỹ và Hàn Quốc chứ không phải để gây chiến. 

Ông Kim Jong Un tin rằng việc Triều Tiên phát triển vũ khí là cần thiết khi đối mặt với chính sách “thù địch” từ Mỹ, và khi Hàn Quốc tăng cường quân đội gây mất ổn định bán đảo.

Ông nói: “Chúng tôi không muốn chiến tranh với bất kỳ nước nào, mà chỉ muốn ngăn chặn chiến tranh để bảo vệ chủ quyền quốc gia”.

Triều Tiên liên tục phóng tên lửa đạn đạo trong thời gian gần đây.

Việc Mỹ khẳng định rằng họ không có ý thù địch với Triều Tiên là điều khó tin khi họ tiếp tục có “những phán xét và hành động sai trái”, ông Kim khẳng định và không nói thêm chi tiết.

Các nỗ lực tăng cường quân sự “không hạn chế và nguy hiểm” của Hàn Quốc đang “phá hủy cán cân quân sự ở bán đảo Triều Tiên, gia tăng bất ổn và nguy hiểm quân sự”, ông Kim nói.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm: “Với lý do vô lý là ngăn chặn các mối đe dọa từ chúng ta, Hàn Quốc đã công khai bày tỏ ham muốn giành được lợi thế hơn chúng ta về sức mạnh quân sự”.

Ông Kim đưa ra nhận xét khi đứng trước nhiều loại vũ khí, trong đó có tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-16, các bức ảnh trên báo Rodong Sinmun của đảng cho thấy. Hwasong-16 là ICBM lớn nhất của Triều Tiên, đã được công bố tại một cuộc duyệt binh vào tháng 10/2020, nhưng chưa được bắn thử nghiệm.

Trieu Tien chi trich My va Han Quoc anh 1
Ông Kim Jong Un phát biểu nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng.  

Hai miền bán đảo Triều Tiên đang ráo riết chạy đua vũ trang, khi cả hai bên liên tục thử nghiệm các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, theo Reuters.

Hàn Quốc gần đây đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm đầu tiên của họ, và có kế hoạch chế tạo các loại vũ khí lớn mới bao gồm tàu ​​sân bay. Họ cũng đã mua máy bay chiến đấu tàng hình F-35 do Mỹ sản xuất.

Triều Tiên đang thúc đẩy chương trình tên lửa. Các nhà phân tích nói rằng họ đã bắt đầu mở rộng các lò phản ứng hạt nhân chính, được sử dụng để sản xuất nhiên liệu cho bom hạt nhân.

Mỹ cho biết họ sẵn sàng tổ chức các cuộc đàm phán bất cứ lúc nào với Triều Tiên. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng nói rằng họ sẽ không đàm phán chừng nào Washington vẫn duy trì các chính sách trừng phạt đối với Triều Tiên và hoạt động quân sự ở Hàn Quốc.

(Theo KCNA)

Bài mới
Đọc nhiều