+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ lời khẳng định của người đưa đón trẻ trường Gateway

27/08/2019 09:07

Tại buổi làm việc với VKSND quận Cầu Giấy, bà Quy không nhận trách nhiệm liên quan đến cái chết của cháu L mà trách nhiệm thuộc về nhà trường. 

Xung quanh xôn xao vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway, ngày 26/8, trao đổi với PV, luật sư Lê Trọng Minh (Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự) cho biết, trong buổi làm việc với VKSND quận Cầu Giấy (TP Hà Nội), phía điều tra viên chỉ lấy lời khai của bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, người phụ trách đưa đón học sinh Trường Gateway).

1566454130-212-vu-be-lop-1
Bà Quy trao đổi với báo chí sáng 22/9

“Tại buổi làm việc này, cả tôi và luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng Văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự đi cùng bà Quy đến VKSND quận Cầu Giấy. Tại buổi làm việc, phía điều tra chỉ lấy lời khai và bản trình bày lại về sự việc xảy ra.

Bên cạnh đó, điều tra viên hỏi lại bà Quy về các thông tin báo chí đưa bà này nhận trách nhiệm trong vụ việc, tuy nhiên, bà Quy khẳng định trách nhiệm thuộc về nhà trường, còn bà đã làm hết trách nhiệm của mình. Trách nhiệm của bà Quy trong vụ việc này chỉ là đưa đón các cháu đến sân trường thôi.

Về việc tập huấn, bà ấy cho rằng chưa bao giờ được tập huấn. Trước ngày đi làm thì có người nhắc bà ấy bắt đầu làm từ ngày 5/8 và đưa cho danh sách đón 13 cháu, trong đó có 3 cháu đã được đánh dấu là chỉ đưa đến trường, không phải đón về nhà. Bà Quy chỉ đưa 10 cháu về nhà thôi”, luật sư Minh cho biết.

Theo luật sư Minh, cũng tại buổi làm việc này, điều tra viên của VKSND quận Cầu Giấy đã chính thức thông báo bà Quy tham gia vụ án này với tư cách quyền lợi và nghĩa vụ của người liên quan.

Nói về buổi làm việc với cơ quan Công an quận Cầu Giấy vào ngày 27/8, luật sư Minh cho biết: “Trong buổi làm việc này, chúng tôi chỉ dặn dò bà Quy về các trình tự thủ tục, cơ quan công an hỏi điều gì thì bà Quy trả lời đúng như những gì bà ấy biết và sẽ thực hiện theo từng giai đoạn.

Hiện tại bà Quy tham gia vụ án này với tư cách quyền lợi và nghĩa vụ của người liên quan thì chúng tôi cũng có quyền kiến nghị các cơ quan xem xét các chứng cứ. Còn nếu sau này bà Quy tham gia vụ án với tư cách khác thì chúng tôi lại có các quyền khác”.

Bat ngo loi khang dinh cua nguoi dua don tre truong Gateway
Ngôi trường nơi cháu L từng theo học

Cũng liên quan đến việc này, cùng ngày, luật sư Vũ Gia Trưởng – Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu L.H.L (6 tuổi, học Trường Gateway) cho biết, ông và các cộng sự của mình đã cùng với gia đình cháu có buổi làm việc với Công an quận Cầu Giấy.

Hiện gia đình chưa có thêm buổi tiếp xúc với đại diện trường Gateway và tài xế Doãn Quý Phiến.

“Trong quá trình làm việc, phía công an cũng tạo mọi điều kiện để gia đình cháu L và luật sư được tiếp cận với hồ sơ vụ án, đưa ra quan điểm, nguyện vọng của gia đình. Còn những thông tin chi tiết của vụ án hiện chưa thể công bố vì liên quan đến nghiệp vụ và bí mật của vụ án đang trong giai đoạn điều tra” – luật sư Vũ Gia Trưởng cho biết.

Nói về lời khai mới của bà Quy gửi tới cơ quan cảnh sát điều tra, luật sư Trưởng cho rằng, có nhiều tình tiết đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Luật sư Trưởng nói: “Không chỉ những tình tiết mà bà Quy đã khai mà còn nhiều vấn đề (thuộc thông tin bí mật điều tra vụ án) khác đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

Phía gia đình cháu L mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của cháu, từ đó xác định những người liên quan để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Trước đó, khoảng 16h ngày 6/8, bố mẹ cháu L nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo trường quốc tế Gateway về việc không thấy cháu đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh Sơn nhận được những câu trả lời quanh co của giáo viên: “Hôm nay bé không đến lớp”; “Không biết bé đi đâu”…

Sau nhiều lần gặng hỏi, nhà trường mới thừa nhận bé L đã bị bỏ quên trên xe ô tô, và hiện bé đang được đưa vào bệnh viện E cấp cứu, nhưng khi vợ chồng anh Sơn vào đến nơi thì bé L đã tử vong.

Thu Hoài/ Đất Việt 

Bài mới
Đọc nhiều