+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ, chi cục trưởng Chi cục quản lý đất đai Bình Thuận xin từ chức

11/12/2021 16:11

Ông Nguyễn Thanh Cho chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai tỉnh Bình Thuận bất ngờ làm đơn xin nghỉ việc và đã được chấp thuận từ Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

Ông Nguyễn Thanh Cho phát biểu trong một cuộc họp do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức – Ảnh: ĐỨC TRONG

Ngày 10-12, ông Lê Tuấn Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã ký quyết định về việc để công chức thôi giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý.

Theo đó đồng ý cho ông Nguyễn Thanh Cho (48 tuổi), Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận thôi giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai. Lý do: Theo nguyện vọng xin từ chức.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 15-12-2021.

Chi cục quản lý đất đai là cơ quan trực thuộc Sở TN-MT, nhưng theo Luật Công chức, viên chức thì Chi cục trưởng Chi cục do Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận bổ nhiệm. Vì vậy, khi ông Nguyễn Thanh Cho có đơn xin từ chức phải do Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Ngày 25.10, ông Nguyễn Thanh Cho đã có “đơn xin từ chức” gửi Chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận.

Trong đơn xin từ chức, ông Nguyễn Thanh Cho trình bày: “Dù tôi đã cố gắng rất nhiều xử lý công việc, chấp hành nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh và giám đốc Sở, nhưng đến nay công việc chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao và cấp bách. Ngoài ra, có quá nhiều việc khó khăn, chính sách lớn khó, kéo dài, tồn đọng. Bản thân nhận thấy mình không còn giải pháp giải quyết, không xử lý công chức, để chậm trễ công việc. Việc này sẽ ảnh hưởng đến việc chung, nên suy nghĩ rằng cần phải thay đổi để có người đủ năng lực, để xử lý nhằm đáp ứng công việc theo chỉ đạo của lãnh đạo sở, lãnh đạo tỉnh”.

Ông Nguyễn Thanh Cho trình bày thêm về lý do mình xin thôi chức như sau: “Hiện tại, nhiều việc cấp bách, lớn, quan trọng, áp lực nặng nề, khối lượng quá lớn, làm bản thân không còn sức để đảm nhận chức vụ nhằm thực hiện công việc theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Sở….vì vậy, tôi kính trình Chủ tịch UBND tỉnh và giám đốc Sở cho tôi xin từ chức”.

Chi cục quản lý đất đai Bình Thuận là cơ quan tham mưu quan trọng của tỉnh trong lĩnh vực đất đai. Các lý do mà ông Nguyễn Thanh Cho nêu trong đơn xin từ chức là có cơ sở.

Hiện nay, lĩnh vực đất đai của Bình Thuận hết sức “nóng” và hết sức nhạy cảm. Thời gian qua, các sai phạm liên quan đến đất đai ở Bình Thuận khiến nhiều cán bộ chủ chốt bị kỷ luật (trong đó có nguyên Giám đốc, Phó giám đốc Sở TNMT Bình Thuận bị kỷ luật, giáng chức). Thậm chí nhiều cán bộ lãnh đạo chủ chốt của UBND TP.Phan Thiết bị xử lý hình sự, phải đi tù, đều liên quan đến đất đai.

Vụ án sai phạm đất đai ở TP.Phan Thiết khiến nhiều cán bộ của Sở TNMT bị kỷ luật và nhiều cán bộ khác ở UBND TP.Phan Thiết vướng vòng lao lý

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Bình Thuận có nhiều dự án liên quan đến đất đai đang bị công dân tố cáo có sai phạm. Cụ thể, có đến 9 dự án đang bị Cơ quan CSĐT của Bộ Công an thụ lý đơn tố giác tội phạm liên quan đến việc giao đất các dự án này. Các dự án này cũng đang được các cơ quan khác của T.Ư xem xét về thủ tục cấp phép, giao đất, trách nhiệm….

Trong khi đó, mọi công việc chuẩn bị hồ sơ pháp lý liên quan đến các dự án được UBND tỉnh Bình Thuận giao cho các sở ngành chuẩn bị, trong đó Chi cục quản lý đất đai (thuộc Sở TNMT) đóng vai trò rất quan trọng trong tham mưu, báo cáo.

Hạnh Nhân

Bài mới
Đọc nhiều