+
Aa
-
like
comment

Bất ngờ câu trả lời của Tổng thống Putin khi được hỏi ông đã tiêm vắc xin gì?

30/06/2021 21:14

‘Ông đã tiêm vắc xin gì?’ là 1 trong hơn 1 triệu câu hỏi người dân Nga gửi đến Tổng thống Vladimir Putin trong sự kiện hỏi đáp thường niên được tổ chức ngày 30-6. Ông Putin tiết lộ tên vắc xin và cả những diễn biến sau khi ông tiêm.

Theo Hãng thông tấn Sputnik News, năm nay, Điện Kremlin dự kiến nhận được hơn 1 triệu câu hỏi từ khắp nơi trong cả nước. Do tình hình đại dịch COVID-19, ông Putin không ngồi trong trường quay có khán giả tham dự trực tiếp. Người dân gửi câu hỏi qua ứng dụng điện thoại, trang web, tin nhắn và điện thoại đặt câu hỏi.

Tổng thống Nga tự chọn câu hỏi và cho biết sẽ cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi càng tốt. Điện Kremlin cho biết người dân có cơ hội nói chuyện trực tiếp với ông Putin mà không qua trung gian.

Người dân Nga hỏi Tổng thống Putin: Ông đã tiêm vắc xin gì? - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong sự kiện hỏi đáp thường niên được tổ chức ngày 30-6 – Ảnh: AFP

Trả lời người dân ngày 30-6, Tổng thống Vladimir Putin đã giải đáp thắc mắc về việc ông đã tiêm vắc xin (vaccine) gì.

Trong câu trả lời có phần quảng cáo cho vắc xin Sputnik V, ông Putin cho biết: “Tôi nghĩ mình cần được bảo vệ (khỏi virus) càng lâu càng tốt, do đó, tôi chọn tiêm vắc xin Sputnik V. Quân nhân Nga cũng được tiêm bằng vắc xin Sputnik V.

Ông cho biết, sau khi tiêm xong mũi đầu tiên, ông không bị tác dụng phụ nào. Khoảng 4 giờ sau đó, chỗ vết tiêm có bị tấy lên đôi chút. Với mũi tiêm thứ hai, ông tiêm vào buổi trưa và đến khoảng nửa đêm thì bị sốt. Thân nhiệt khi đó là 37,2 độ. Ông đi ngủ và đến sáng, thân nhiệt trở về 36,6 độ.

Ông Putin xác nhận mình không ủng hộ bắt buộc phải tiêm vắc xin, và sẽ tiếp tục bảo lưu quan điểm này.

Người dân Nga hỏi Tổng thống Putin: Ông đã tiêm vắc xin gì? - Ảnh 2.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại trường quay trong sự kiện hỏi đáp thường niên được tổ chức ngày 30-6 – Ảnh: AFP

Trả lời người dân Nga, ông cho biết, đến lúc thích hợp, ông sẽ công bố tên người có thể kế nhiệm mình ở Điện Kremlin. Ông cũng nhấn mạnh, sự lựa chọn cuối cùng vẫn dựa vào lá phiếu của người dân.

Ông Putin, 68 tuổi, đã ở những vị trí quyền lực cao nhất là tổng thống và thủ tướng Nga kể từ năm 1999 đến nay. Nhiệm kỳ hiện tại, dài 6 năm của ông sẽ kết thúc vào năm 2024.

Năm ngoái, Nga đã sửa đổi Hiến pháp với các quy định mới cho phép ông Putin có thể tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ 6 năm nữa. Do đó, ông có thể cầm quyền đến năm 2036.

Ông Putin đã trả lời nhiều câu hỏi về rất nhiều chủ đề, từ vấn đề đại dịch COVID-19, khủng hoảng kinh tế, các vấn đề về sinh thái môi trường, quan hệ Mỹ – Nga…

Truyền thống tổ chức “Đường dây trực tiếp”, trực tiếp trả lời các câu hỏi của người dân là sáng kiến của ông Putin, đưa ra năm 2001 trong nhiệm kỳ tổng thống đầu tiên của ông. Năm ngoái, ông phải hủy sự kiện trực tiếp do đại dịch COVID-19 và nhận các câu hỏi của người dân trong cuộc họp báo vào cuối năm.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều