+
Aa
-
like
comment

Bắt nghi phạm lừa bán xe máy qua kênh YouTube, chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng

23/12/2020 18:10

Nghi phạm Vũ Ngọc Trung (ngụ H.Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) đã đăng tải các clip giới thiệu bán xe máy trên kênh YouTube để lừa đảo, chiếm đoạt gần 3 tỉ đồng của nhiều người dân.

Nghi phạm Vũ Ngọc Trung tại cơ quan công an /// ẢNH CÔNG AN THANH HÓA CUNG CẤP
Nghi phạm Vũ Ngọc Trung tại cơ quan công an

Ngày 23.12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 22.12, Công an H.Như Xuân (Thanh Hóa) đã bắt giữ nghi phạm Võ Ngọc Trung (23 tuổi, ngụ xã Duy Phước, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Công an H.Như Xuân nhận được tin tố giác tội phạm của anh N.V.D (ngụ TT.Yên Cát, H.Như Xuân) về việc bị một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 25 triệu đồng.

Công an H.Như Xuân đã vào cuộc điều tra và xác định Võ Ngọc Trung là nghi phạm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh D., nên tiến hành bắt giữ vào ngày 22.12.

Khi bắt giữ và khám xét nơi ở của Trung, lực lượng công an thu giữ 1 bộ máy tính để bàn, 2 máy tính xách tay, 7 điện thoại di động, 5 thẻ ATM và 200 triệu đồng tiền mặt, đều là các tang vật liên quan đến hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, Trung khai nhận thường xuyên cắt sửa, làm các clip rao bán các loại xe máy đắt tiền (như xe máy nhãn hiệu SH) rồi đăng tải lên kênh YouTube. Khi có người liên hệ qua số điện thoại Trung công khai trong các clip, thì được yêu cầu chuyển khoản từ 25 – 30 triệu đồng tiền đặt cọc. Nhưng sau khi nhận được tiền, Trung cắt đứt mọi liên lạc với người mua.

Ngoài ra, Trung khai nhận từ tháng 9 đến ngày 21.12, bằng thủ đoạn trên, Trung đã lừa đảo nhiều người dân trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố để chiếm đoạt số tiền gần 3 tỉ đồng. Vụ án đang được Công an H.Như Xuân điều tra, làm rõ.

PV/TN

Bài mới
Đọc nhiều