+
Aa
-
like
comment

Bắt nghi phạm đâm dao làm 10 khách đi tàu bị thương vô cớ ở Tokyo

07/08/2021 06:13

Một thanh niên trong độ tuổi 20 không biết vì lý do gì đã cầm dao nhà bếp tấn công ít nhất 10 hành khách trên một chuyến tàu điện ở Tokyo trong ngày 6-8. Vụ việc xảy ra vào khoảng 20h40 giờ địa phương.

10 khách đi tàu bị đâm dao vô cớ ở Tokyo, nghi phạm đã bị bắt - Ảnh 1.
Cảnh sát tại hiện trường nơi xảy ra vụ đâm dao ở ga Soshigaya-Okura, Tokyo, Nhật Bản ngày 6-8 – Ảnh: REUTERS

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết trong số những người bị đâm dao, có một người bị thương nặng. Nghi phạm bỏ lại con dao khi chạy trốn và sau đó bị bắt ở Tokyo.

Sở cứu hỏa Tokyo cho biết 9 trong số 10 hành khách bị thương đã được đưa đến các bệnh viện gần hiện trường để điều trị. Người thứ 10 tự đi bộ rời khỏi hiện trường. Toàn bộ những ai bị thương đều tỉnh táo.

Các nhân chứng tại nhà ga nơi đoàn tàu dừng lại cho biết khách đi tàu rất hoảng loạn. Họ ùa ra khỏi toa tàu như ong vỡ tổ.

Một nhân chứng khác cho biết anh nhìn thấy có hành khách bê bết máu bước ra khỏi tàu. Loa phát thanh của tàu phát thông báo nhờ ai là bác sĩ và hành khách nào tình cờ mang theo khăn lông trợ giúp các nạn nhân.

Theo NHK, sau khi gây ra vụ việc, nghi phạm đi vào một cửa hàng tiện lợi, vẫn còn mặc chiếc áo dính đầy vết máu. Nghi phạm thú nhận đã mệt mỏi vì chạy trốn và quản lý cửa hàng đã gọi báo cảnh sát.

Công ty vận hành tàu điện ngầm Odakyu xác nhận vụ đâm dao xảy ra gần trạm tàu điện ngầm Seijogakuen. Nguyên nhân vụ tấn công vẫn đang được điều tra. Cảnh sát hiện chưa cung cấp thông tin hay bình luận gì về vụ việc.

Các vụ đâm dao bạo lực rất hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản nhưng đã có một số vụ tấn công mà trong đó nạn nhân không hề quen biết hung thủ.

Tháng 6-2008, một người lái xe tải nhẹ đã lao vào một đám đông ở quận Akihabara. Sau đó người này nhảy ra khỏi xe và đâm vô cớ vào người bộ hành làm 7 người chết.

HỒNG VÂN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều