+
Aa
-
like
comment

Bật mí về nhiệm vụ mới bất ngờ của em gái ông Kim Jong-un

08/06/2020 21:26

Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Yo-jong giờ đây dường như chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên Triều, báo Hàn Chosun Ilbo cho biết.

Bật mí về nhiệm vụ mới bất ngờ của em gái Kim Jong-un
Em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Yo-jong.

Các mối quan hệ xuyên biên giới từng được xử lý bởi các quan chức thuộc Bộ Mặt trận Thống nhất (UFD) và quân đội của Triều Tiên, nhưng các sĩ quan tình báo Hàn Quốc tiết lộ rằng có vẻ như em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Kim Yo-jong vừa được giao thêm trọng trách này.

Một dấu hiệu cho thấy điều đó là, người phát ngôn của UFD mới đây trích dẫn một lời cảnh báo từ bà Kim Yo-jong rằng Triều Tiên có thể đóng cửa văn phòng liên lạc liên Triều tại Kaesong. Tuy nhiên, người phát ngôn không tiết lộ bà Kim Yo-jong hiện lãnh đạo cơ quan nào mà chỉ gọi bà bằng chức danh chính trị.

Một ngày trước đó, bà Kim Yo-jong đã đưa ra một tuyên bố gay gắt lên án lên án Hàn Quốc vì đã không ngăn chặn các nhà hoạt động rải tờ rơi tuyên truyền qua biên giới và đe dọa về những hậu quả thảm khốc.

Ngày càng có nhiều cơ quan của Triều Tiên trích dẫn lời lên án của bà Kim Yo-jong về Hàn Quốc. Một nguồn tin chính phủ Triều Tiên giấu tên cho biết “những tuyên bố hoặc bình luận của bà Kim Yo-jong đang được xem là một chỉ thị từ lãnh đạo”.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là ngày càng tin tưởng và giao thêm nhiều trọng trách quan trọng cho em gái trong bối cảnh Triều Tiên đang phải đối phó với những khó khăn chồng chất do sự gia tăng của các biện pháp trừng phạt của phương Tây và đại dịch Covid-19.

Một cựu quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc bình luận rằng bà  Kim Yo-jong dường như đã được giao nhiệm vụ “tối đa hóa các nỗ lực để “quyến rũ” Hàn Quốc vì bà được cho là được mến mộ ở đây”.

Bà Kim Yo-jong từng đến Hàn Quốc với tư cách là đại diện của Triều Tiên trong Thế vận hội mùa đông Pyeongchang năm 2018 và đã gặp Tổng thống Moon Jae-in bốn lần.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều