+
Aa
-
like
comment

Bật mí về người anh trai kín tiếng nhất của ông Kim Jong-un

31/08/2020 11:33

Có rất ít thông tin được công bố về anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Kim Jong-chul – người từng xuất hiện trong một buổi biểu diễn của ca sĩ-nhạc sĩ Eric Clapton ở London vào năm 2015 và được cho là quan tâm đến âm nhạc hơn là chính trị.

Bật mí về người anh trai kín tiếng nhất của ông Kim Jong-un - Ảnh 1.
Ông Kim Jong-chul (trái) và ông Kim Jong-un (phải)

Những tin đồn về sức khỏe của ông Kim Jong-un gần đây đã bị bác bỏ khi truyền thông nhà nước đã công bố hình ảnh ông chủ trì một cuộc họp của đảng Lao động và khảo sát thiệt hại do bão.

Trong suốt thời gian tin đồn về sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un rộ lên, dư luận thế giới đổ dồn sự chú ý đặc biệt đến người em gái quyền lực của ông là Kim Yo-jong. Nhưng một nhân vật khác cũng được quan tâm là người anh trai kín tiếng, hiện sống lưu vong ở nước ngoài của ông Kim Jong-un là Kim Jong-chul.

Có rất ít thông tin được công bố về người anh trai này của ông Kim Jong-un. Hình ảnh hiếm hoi truyền thông ghi lại được là lần ông Kim Jong-chul xuất hiện trong buổi biểu diễn âm nhạc của ca sĩ-nhạc sĩ người Anh Eric Clapton ở London vào năm 2015.

Các nhà quan sát cho rằng Kim Jong-chul 38 hoặc 39 tuổi và không phải thích hợp làm chính trị. Ông Jong-chul được cho là rất mê Eric Clapton và quan tâm đến âm nhạc hơn là chính trị.

Cựu đầu bếp của cố lãnh đạo Kim Jong-il, người sử dụng bút danh Kenji Fujimoto từng viết một cuốn sách vào năm 2003 cho biết, ông Kim Jong-chul không được ông Kim Jong-il lựa chọn để làm người kế nhiệm vì tính cách dịu dàng, mềm yếu, trong khi ông Kim Jong-un được đánh giá là người con trai “có sự mạnh mẽ ở bên trong”.

Ông Kim Jong-chul – người con thứ 3 trong số 5 người con của cố lãnh đạo Kim Jong-il – được cho là quan tâm đến âm nhạc hơn chính trị dựa trên những chuyến du lịch nước ngoài của ông, nhưng ông cũng được cho là rất tôn trọng em trai mình.

Bật mí về người anh trai kín tiếng nhất của ông Kim Jong-un - Ảnh 2.
Hình ảnh hiếm hoi của ông Kim Jong-chul mà truyền thông ghi lại được.

 

Ông Jong-chul được cho là cũng từng học ở Thụy Sĩ giống như ông Kim Jong-un và là một nhạc sĩ tài năng. Anh trai của ông Kim Jong-un được cho là một nghệ sĩ guitar cừ khôi.

Ông Kim Jong-chul từng tới mua đàn tại một cửa hàng bán guitar ở London nhưng chủ cửa hàng không biết ông là ai.

“Ông ấy chơi (guitar) trong 30 phút. Người chủ cửa hàng bán đàn guitar đã rất ngạc nhiên trước tài năng của ông ấy. Chủ cửa hàng đã cố gắng hỏi thăm ông những câu hỏi như “Tên cậu là gì?” và “Cậu đang ở trong ban nhạc nào?”, ông Thae Yong-ho, cựu phó đại sứ Triều Tiên tại London, người đã đào tẩu sang Hàn Quốc tiết lộ.

Ông Thae cũng khẳng định, anh trai của ông Kim Jong-un là người lịch sự và thực sự chỉ quan tâm đến guitar và âm nhạc.

Minh nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều