+
Aa
-
like
comment

Bật mí căn phòng tuyệt mật của Chủ tịch Tập Cận Bình

Bảo Trâm - 05/01/2021 06:49

Trang Nikkei Asia Review vừa có bài viết bật mí văn phòng làm việc được chứa nhiều bí mật Trung Quốc của Chủ tịch Tập Cận Bình thông qua hình ảnh ông phát biểu chúc mừng năm mới tại Trung Nam Hải – trung tâm chính trị quốc gia Trung Quốc.

Nhân dịp đầu năm mới, như thường lệ Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ có bài phát biểu với cả nước từ văn phòng làm việc của ông. Đây cũng là cơ hội hiếm hoi mà người dân Trung Quốc cũng như giới truyền thông trong ngoài nước có thể quan sát căn phòng làm việc của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Theo hình ảnh ghi nhận, Chủ tịch Tập Cận Bình ngồi ở chiếc bàn lớn, bên phải ông là là cờ Trung Quốc. Sau lưng ông là bức tranh sơn mài hình Vạn lý trường thành. Hai bên bức tranh là giá sách với rất nhiều khung ảnh của ông và gia đình.

Chủ tich Tập Cận Bình và vợ

Theo Nikkei Asia Review, có tổng cộng 21 khung ảnh lojt vào khung hình. Trong đó, nhiều nhất là hình ảnh gia đình ông, hình ảnh ông và vợ, bà Bành Lệ Viện, hình ảnh ông đạp xe cùng con gái.

Những bức ảnh này được trưng bày này có thể chứng minh được ông Tập Cận Bình là một người đàn ông của gia đình.”, theo Nikkei Asia Review.

Trong đoạn phim còn xuất hiện hình ảnh 2 chiếc điện thoại màu đỏ trên bàn. Được gọi là “máy đỏ”, chính là đường dây độc quyền chỉ cần bấm 4 số để gọi. Chỉ các thành viên trong Bộ Chính trị và quan chức cấp cao được gọi đến những chiếc điện thoại này. Theo Nikkei, Ông Tập dùng “máy đỏ” để chỉ thị công việc trực tiếp với cấp dưới.

Hình ảnh hai chiếc “máy đỏ” trên bàn làm việc của ông Tập

Bảo Trâm (Lược dịch theo Nikkei Asia Review)

Bài mới
Đọc nhiều