+
Aa
-
like
comment

Bất lực trước Buriram, Công Phượng thêm một lần trở thành trò đùa của người Thái

Cao Phúc - 22/01/2020 08:48

Tiền đạo xứ Nghệ đã không thể giúp CLB TP. HCM tạo nên bất ngờ trước Buriram tại vòng sơ loại AFC Champions League.

Bất lực trước Buriram, Công Phượng thêm một lần trở thành trò đùa của người Thái

Phải làm khách trước đối thủ hùng mạnh Buriram, CLB TP. HCM để thua với tỉ số 1-2 và dừng chân ở vòng loại AFC Champions League. Đá chính trong trận đấu, song Công Phượng không để lại nhiều dấu ấn đáng kể.

Tờ Siam Sport đánh giá Công Phượng không có trận đấu thành công trước Buriram. Dấu ấn hiếm hoi mà tiền đạo xứ Nghệ để lại chỉ là một tình huống thoát xuống dứt điểm từ đường chuyền của Phi Sơn. Nhưng cú đá được thực hiện khá vội vàng đã không đem tới nguy hiểm và bị cầu thủ Buriram ngăn chặn.

Video: Highlight CLB TP.HCM 1-2 CLB Buriram

Đây là lần thứ hai liên tiếp tiền đạo xứ Nghệ không thể lập công trên đất Thái. Trước đó trong màu áo ĐT Việt Nam, Công Phượng từng đối đầu Thái Lan ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Phượng chơi nỗ lực song cuối cùng lại tạo ra một tình huống đáng quên với cú sút hụt bóng trong vòng cấm địa đối thủ.

Một lần nữa, chân sút xuất thân từ lò đào tạo HAGL JMG trở thành chủ đề châm chọc của người hâm mộ Thái Lan:

– Công Phượng chẳng phải đã sang Hàn sang châu Âu thi đấu hay sao? Sao lại thua Buriram thế này?

– Vẫn là những pha xử lý “huyền thoại” của Công Phượng.

– Anh ta trở về từ châu Âu nhưng không có chút tiến bộ nào cả.

– Công Phượng có vẻ vẫn chưa nhớ ra cách ghi bàn thì phải?

Nhận định chung về trận đấu, tờ Line Today cho rằng Buriram đã thể hiện được sự áp đảo trong lối chơi, song cũng thừa nhận CLB TP. HCM có hàng phòng ngự được tổ chức tốt và một số pha phản công có nét.

CLB TP. HCM sẽ xuống chơi ở AFC Cup

Để thua trước Buriram cũng không hẳn là thảm họa với CLB TP. HCM. Đội chủ sân Thống Nhất sẽ xuống thi đấu tại AFC Cup, đấu trường vừa sức hơn.

Với cá nhân Công Phượng, đây mới là trận đấu đầu tiên anh đá chính sau nhiều tháng trời phải dự bị từ Incheon United đến Sint Truidense. Chân sút xứ Nghệ cũng chỉ mới tập luyện cùng CLB TP. HCM trong thời gian chưa lâu.

Có thêm thời gian để lấy lại phong độ, Công Phượng hoàn toàn có thể tỏa sáng tại V.League và AFC Cup để giúp đội chủ sân Thống Nhất thực hiện tham vọng lớn trong mùa giải 2020.

Bài mới
Đọc nhiều