+
Aa
-
like
comment

Bắt khẩn cấp 5 trường hợp đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép

18/05/2021 10:52

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án ‘Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép’ và ‘Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép’, và khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 5 trường hợp liên quan.

Bắt khẩn cấp 5 trường hợp đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép - Ảnh 1.
Nhà chức trách đọc lệnh khởi tố và bắt tạm giam đối với Vũ Minh Toàn – Ảnh: THANH TUẤN

Thông tin do cơ quan anh ninh điều tra, Công an tỉnh Lào Cai công bố sáng 18-5.

Theo cơ quan an ninh điều tra, từ ngày 13-4 đến ngày 20-4, 6 trường hợp trên đã tổ chức đường dây tổ chức đưa 90 lượt, với gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Giàng Mỉ (Sinh năm 1990, trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) là người cầm đầu tổ chức đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép tại Việt Nam.

Mở rộng điều tra, đến khoảng 20h ngày 23-4, nhà chức trách đã bắt thành công Vũ Minh Toàn (Sinh năm 1998, trú tại xã Đức Ninh, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) là người cầm đầu ở bên phía Trung Quốc về Việt Nam và thành công bắt giữ khi Toàn đang lẩn trốn trên địa bàn phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai.

Bắt khẩn cấp 5 trường hợp đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép - Ảnh 2.
Giàng Mỉ tại cơ quan điều tra – Ảnh: THANH TUẤN

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai nhận để đưa người qua biên giới trái phép Giàng Mỉ phải liên hệ với Toàn qua Wechat, sau đó Mỉ chuyển tiền mà khách đã trả cho toàn, sau đó Toàn lại thuê người sắp xếp đón đưa khách đến địa điểm giáp biên giới để đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Mỗi lần tiếp nhận khách thành công, Toàn trả cho Mỉ 3 triệu đồng/ 1 người.

Theo nhà chức trách, đây là đường dây tổ chức xuất nhập cảnh trái phép có quy mô lớn nhất từ trước tới nay được triệt phá thành công, bắt thành công toàn bộ người tham gia trong đường dây.

PHẠM TUẤN – THANH TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều