+
Aa
-
like
comment

Bắt kẻ vẽ “dự án ma” trục lợi bất chính hàng chục tỉ đồng

21/02/2020 19:18

Huỳnh Tấn Vỹ và công ty cổ phần Nhất Thành Nam đã vẽ ra dự án ma mang tên Coco Green Home để lừa bán cho 34 khách hàng, thu lợi bất chính hàng chục tỉ đồng.

Bắt kẻ vẽ "dự án ma" trục lợi bất chính hàng chục tỉ đồng

Ngày 21/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Tấn Vỹ (SN 1975, trú thị xã Điện Bàn) để tiếp tục điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015 và đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Theo điều tra ban đầu, ông Vỹ đã bán thửa đất vườn số 210 có diện tích 4.111 m2 thuộc tờ bản đồ số 3 tại khối phố Hà Dừa (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn) cho Công ty cổ phần Nhất Thành Nam (địa chỉ phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) do ông Hoàng Văn Ngọc (SN 1991, trú huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) làm Chủ tịch HĐQT với số tiền 16,5 tỷ đồng.

Tiếp đó, Vỹ và công ty cổ phần Nhất Thành Nam đã “vẽ dự án ma” mang tên Coco Green Home dù biết rõ diện tích đất này chưa chuyển đổi sang đất ở. Công ty Nhất Thành Nam sau đó rao bán và bán cho 34 khách hàng thu hàng chục tỷ đồng.

Công an thị xã Điện Bàn cũng cho biết đã có lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Ngọc. Người này trước đó đã khắc phục hậu quả số tiền 9 tỉ đồng nên không bị bắt tạm giam.

Liên quan đến vụ việc, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết dự án Coco Green Home ở phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) là dự án ma không có trong phê duyệt. UBND thị xã Điện Bàn cũng không có văn bản pháp lý chuyển mục đích sử dụng đất từ đất cây lâu năm thành đất ở nên hoàn toàn không có cơ sở nào để phân lô bán nền.

Bảo Ngọc/TTT

Bài mới
Đọc nhiều