+
Aa
-
like
comment

Bắt giữ 12 người điều hành web khiêu dâm ‘Thiên địa’ đường dây tội phạm xuyên quốc gia

Bích Ngân - 30/04/2024 08:02

Sau thời gian theo dõi, cơ quan công an đã triệt phá thành công đường dây tội phạm xuyên quốc gia liên quan đến web khiêu dâm “Thiendia2.cc”. Đây là một cú đánh chính thức vào mạng lưới tội phạm đáng kể, với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công an tỉnh Nghệ An, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an.

Nguyễn Đức Vinh, người được xác định là kẻ điều hành web này tại Việt Nam, cùng 11 đồng phạm đã bị bắt giữ. Trong số này, có những người trú tại các tỉnh thành khác nhau trên khắp đất nước, từ Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế đến Hải Phòng, TP. HCM và nhiều nơi khác.

Bắt giữ người đàn ông điều hành web khiêu dâm có hàng triệu người tham gia

Web “Thiendia2.cc”, ban đầu có tên là “Lầu xanh”, đã thu hút hàng triệu thành viên với nhiều nội dung đồi trụy như video, hình ảnh, truyện khiêu dâm và quảng cáo mua bán dâm. Để vận hành web này, nhóm đã sử dụng 61 tài khoản quản trị, trong đó có một tài khoản Super Admin máy chủ đặt tại nước ngoài.

Thông tin và công việc được trao đổi thông qua chat Telegram, và tiền công được thanh toán bằng tiền ảo hàng tháng. Điều này đã khiến cho hoạt động của nhóm này trở nên khó bị phát hiện và truy tìm.

Vụ án đã gây ra sự phẫn nộ trong dư luận khi cơ quan công an xác định rằng nhóm này thu được hơn 3 tỷ đồng từ việc phát tán nội dung đồi trụy. Bắt giữ của cảnh sát cũng đã phát hiện và thu giữ hàng triệu ảnh, truyện, video đồi trụy trên các thiết bị điện tử của nhóm.

Các đối tượng bị bắt giữ đều đang bị điều tra về hành vi “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” theo Điều 326 của Bộ luật Hình sự. Đáng chú ý, Nguyễn Đức Vinh và Trịnh Anh Tuấn, hai trong số những người bị bắt, đều có nhiều bệnh lý nặng và hiện đang bị cấm đi khỏi nơi cư trú do khả năng di chuyển khó khăn.

Các đối tượng liên quan đến web khiêu dâm vừa bị bắt

Trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã phối hợp chặt chẽ với Cục An ninh mạng để đảm bảo rằng các thông tin và bằng chứng cần thiết được thu thập một cách đầy đủ và minh bạch. Hiện tại, vụ án vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra để xác định rõ hơn về quy mô và các hoạt động liên quan đến đường dây tội phạm này.

Có thể thấy đây là một cú đánh quan trọng vào việc kiểm soát và xử lý tội phạm trên mạng, đặc biệt là trong lĩnh vực khiêu dâm và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy. Điều này cũng làm nổi bật tầm quan trọng của sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng trong việc bảo vệ an ninh mạng và xã hội.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều