+
Aa
-
like
comment

Bắt giam khẩn cấp người đàn ông tiêm 9 mũi vaccine

Bảo Trâm - 23/12/2021 08:46

Trang L’Avenir vừa đưa tin, người đàn ông (chưa được công bố danh tính) đến từ TP Charleroi, Bỉ vừa bị nhà chức trách Bỉ bắt giữ khi ông định tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ chín.

Hình minh họa

Theo đó, nhà chức trách Bỉ đã bắt khẩn cấp người này tại một trung tâm tiêm chủng hồi cuối tuần trước sau khi bị nhân viên tại đây nhận diện khuôn mặt.

Được biết, người đàn ông đã tiêm đến 8 mũi vaccine Covid-19 trước đó, với mục đích thay thế những người không muốn tiêm chủng bằng cách dùng nhiều giấy tờ tuỳ thân khác nhau.

Theo L’Avenir, người đàn ông và những người nhờ ông ta tiêm vacine Covid-19 đều sẽ đối mặt với hành động pháp lý.

Mặc dù việc tiêm phòng Covid-19 ở Bỉ hiện không bắt buộc nhưng những người được tiêm chủng đầy đủ có thể nhận “thẻ xanh Covid-19”, cho phép họ tự do đi lại và vào các địa điểm nhất định, bao gồm quán bar, nhà hàng, phòng gym cũng như các sự kiện lớn.

Trường hợp tiêm thay thế cũng đã xảy ra tại New Zealand vào hồi đầu tháng 12. Theo đó, một người đàn ông ở New Zealand cũng bị phát hiện tiêm 10 mũi vaccine Covid-19 trong 1 ngày khiến nhà chức trách phải mở cuộc điều tra.

Cũng giống như ở Bỉ, người đàn ông nói trên “được trả tiền để tiêm vaccine Covid-19 thay cho những người khác”. Ông ta đã đến nhiều điểm tiêm chủng Covid-19 khác nhau và nhận tổng cộng 10 mũi tiêm vaccine Covid-19 chỉ trong 1 ngày.

Bảo Trâm (Theo L’Avenir)

Bài mới
Đọc nhiều