+
Aa
-
like
comment

Bắt giam Tổng Giám đốc Công ty Trường Huy về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

21/01/2022 14:44

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long vừa khởi tố, bắt giam ông Phạm Vũ Phương, TGĐ Công ty TNHH Trường Huy về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 21.1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam Phạm Vũ Phương (43 tuổi), Công ty TNHH xây dựng thương mại và khách sạn Trường Huy (P.Trường An, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt giam Giám đốc Công ty Trường Huy lừa đảo chiếm đoạt gần 156 tỉ đồng - ảnh 1
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đọc quyết định bắt Phạm Vũ Phương. Ảnh: XUÂN PHÚC

Theo hồ sơ của Cơ quan CSĐT, trong khoảng thời gian từ tháng 6.2015 đến tháng 10.2017, Phạm Vũ Phương nhờ người thân đứng tên thành lập tổng cộng 14 doanh nghiệp để xin vay vốn kinh doanh vật liệu xây dựng.

Quá trình làm hồ sơ vay vốn tại Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam, chi nhánh Vĩnh Long, Phương đã nâng khống báo cáo tài chính của các doanh nghiệp để vay vốn; lập khống tổng cộng 186 hợp đồng mua và bán vật liệu xây dựng mục đích lập phương án vay vốn, ký 97 hợp đồng tín dụng để được giải ngân tổng số tiền trên 1.142 tỉ đồng (gồm khoản vay có tài sản bảo đảm và khoản vay không có tài sản bảo đảm).

Khu du lịch sinh thái Trường Huy.

Toàn bộ số tiền này sau đó các chủ doanh nghiệp đều chuyển vào tài khoản cá nhân của Phương. Sau đó, Phương rút tiền mặt sử dụng không đúng mục đích. Sau khi vay, Phương không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng tín dụng, không hợp tác với ngân hàng để xử lý nợ và hiện không còn khả năng thanh toán, chỉ trông chờ vào việc bán tài sản bảo đảm để trả nợ. CQĐT xác định, tính đến ngày 25.12.2021, Phương đã chiếm đoạt gần 156 tỉ đồng, đây là số tiền cho vay không có tài sản bảo đảm.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh khám xét trụ sở các doanh nghiệp và chỗ ở của bị can để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xử lý Phạm Vũ Phương theo quy định của pháp luật.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều