+
Aa
-
like
comment

Bắt giám đốc, phó giám đốc Công ty Ba Thành Phát lập ‘dự án ma’ lừa đảo

22/01/2021 15:39

Ngày 22.1, Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giam Nguyễn Tuấn Linh (giám đốc), Lê Minh Nhật (Phó giám đốc, Công ty Ba Thành Phát) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan đến các “dự án ma” ở Bình Dương.

Công an dẫn giải các bị can đến trụ sở công ty để khám xét /// Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Công an dẫn giải các bị can đến trụ sở công ty để khám xét

Theo điều tra ban đầu, Linh là Giám đốc công ty CP ĐT-XD phát triển địa ốc Ba Thành Phát (Công ty Ba Thành Phát, P.Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn Nhựt là Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty này, đã lập ra nhiều “dự án ma” ở Bình Dương để lừa đảo.

Bắt giám đốc, phó giám đốc Công ty Ba Thành Phát lập 'dự án ma' lừa đảo - ảnh 1
Công an khám xét trụ sở Công ty Ba Thành Phát

Cụ thể, từ năm 2018, Linh, Nhựt và một số người khác góp vốn mua 21 lô đất với diện tích khoảng 9,8 ha ở xã Lai Hưng (H.Bàu Bàng, Bình Dương) và lập dự án bất động sản Thành Phát City 1.

Trong lúc chờ cơ quan chức năng Bình Dương phê duyệt chủ trương và chờ hoàn thiện các thủ tục pháp lý thì Linh đã tự vẽ sơ đồ dự án, các khu nhà ở… ký hợp đồng nhà, đất nền bán cho 205 khách hàng.

Nguyễn Tuấn Linh thời điểm chưa bị bắt. Ảnh: CA

Tuy nhiên, đến tháng 4.2019, các dự Thành Phát City 1 không được cơ quan chức năng chấp thuận chủ trương đầu tư do không phù hợp quy hoạch sử dụng đất nên người mua đã kéo đến Công ty Ba Thành Phát căng băng rôn đòi lại tiền.

Bắt giám đốc, phó giám đốc Công ty Ba Thành Phát lập 'dự án ma' lừa đảo - ảnh 2
Khách hàng căng băng rôn đòi lại tiền tại trụ sở Công ty Ba Thành Phát

Sau đó, Công ty Ba Thành Phát đã trả lại tiền cho khách hàng, nhưng còn 40 người mua chưa được trả lại với số tiền khoảng 15 tỉ đồng. Ngoài ra còn có 43 người khác đã làm đơn tố cáo Công ty Ba Thành Phát chiếm đoạt trên 17 tỉ đồng.

Sau khi phản ánh vụ việc người mua đất kéo đến trụ sở Công ty Ba Thành Phát căng băng rôn tố cáo công ty lập “dự án ma” lừa đảo và đòi lại tiền, cơ quan công an đã vào cuộc, khởi tố vụ án, khởi tố các bị can điều tra làm rõ.

Dự án Thành Phát City 1 vẫn chỉ là khu đất trống. Ảnh: KD

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều