+
Aa
-
like
comment

Bắt Đường “Nhuệ”, đó là bản lĩnh của Tân Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình

Thái Thanh - 20/04/2020 19:51

Nhắc đến xã hội đen, giang hồ bảo kê hầu như người dân nào cũng khiếp sợ. Đấu tranh với nhóm tội phạm này là cuộc chiến một mất, một còn, người chiến sĩ giỏi nghiệp vụ thôi thì chưa đủ, mà cần hơn hết chính bản lĩnh dám công phá, đánh vào thành trì của “quỷ dữ”.

Không chỉ hoạt động xã hội đen, mà Đường “Nhuệ” còn bảo kê, ăn trên “xác người chết”. Mỗi người muốn hỏa thêu, phải cống nạp cho y một số tiền.

Băng nhóm giang hồ do Đường “Nhuệ” cầm đầu được phanh phui đưa ra ánh sáng, bên cạnh nhiều người dân vui mừng, vỡ òa hạnh phúc khi Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình đưa ra “sắc lệnh” tấn công vào thành trì của những kẻ “hút máu người”, dẹp đi băng nhóm của Đường “Nhuệ”; thì câu hỏi “ai bảo kê cho Đường Nhuệ”, nó cay vô cùng, nhất là với các lực lượng chức năng, những cán bộ chân chính.

Chỉ riêng việc 4 người là cán bộ thuộc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản và Trung tâm phát triển quỹ đất Thái Bình bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình bắt sau khi điều tra vợ chồng Đường “Nhuệ” phần nào cho thấy những mảng tối trong đấu giá đất ở Thái Bình. Đường “Nhuệ” lôi kéo được cả những cán bộ trong quản lý đất đai tham gia vào “dự án” thâu tóm đất vàng. Lý lịch của 4 người tiếp tay cho Đường “Nhuệ” khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình phanh phui thật bất ngờ: Phạm Văn Hiệp (36 tuổi), Vũ Gia Thành (43 tuổi), lần lượt là giám đốc và đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình (thuộc Sở Tư pháp); Hà Văn Dũng (46 tuổi), Trịnh Minh Thúy (50 tuổi) lần lượt là nhân viên và trưởng phòng Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên (bị can Trịnh Minh Thúy là vợ một lãnh đạo H.Kiến Xương, Thái Bình).

Bóng ma Đường “Nhuệ” reo rắc, đến lãnh đạo xã Song An (H.Vũ Thư, Thái Bình) phải thốt lên: “Một cô giáo tiểu học ở H.Vũ Thư trúng 2 lô đất cũng bị người của Đường “Nhuệ” đe dọa, sợ không dám về. Chúng tôi phải nhờ Công an H.Vũ Thư về tăng cường an ninh”, thì cũng đủ biết về sự ngông cuồng, lộng hành của Đường “Nhuệ”. Thế nên, để đưa những cán bộ tha hóa này ra ánh sáng pháp luật, đòi hỏi người đứng đầu Ban Chuyên án phải thật bản lĩnh, không chỉ trong việc thu thập chứng cứ, truy tìm dấu vết tội phạm, mà trên hết là nỗ lực, đi đến cùng sự việc!

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, “để băng nhóm Đường “Nhuệ” lộng hành với những hoạt động phạm pháp từ cho vạy nặng lãi, bảo kê, thâu tóm đất vàng trong hàng chục năm qua, trước hết là trách nhiệm của chính quyền địa phương”. Càng không phải vô tình mà Thiếu tướng Lê Văn Cương nhắc tới: “Ông Bí thư và Chủ tịch UBND TP.Thái Bình có đáng bị xử lý kỷ luật không, khi trong phạm vi đơn vị hành chính mình quản lý lại để cho băng nhóm xã hội đen lộng hành như vậy?”.

Vợ chồng Đường Nhuệ – Ảnh: LÊ HƯƠNG

Tại thời điểm này, vụ án đang được mở rộng điều tra, có những ai đã tiếp tay, và ai là đồng phạm với Đường “Nhuệ” thì chưa rõ. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, pháp luật không bao giờ bảo kê cho bất kỳ cá nhân nào gieo rắc đau khổ cho nhân dân, Bộ Công an không bao giờ cho phép cá nhân nào đứng trên pháp luật, làm càng. Việc Đại tướng Tô Lâm luân chuyển cán bộ, đưa cán bộ bản lĩnh về những nơi đang là “điểm nóng” của các tỉnh thành, như Bình Phước, Thái Bình – trấn áp hàng loạt tội phạm nguy hiểm, máu mặt, chân rết dài và sâu, đã cho thấy rõ quyết tâm “không vùng cấm” của Bộ Công an. Những ai bảo kê cho Đường “Nhuệ” thời gian tới đều phải trả giá, lôi ra ánh sáng pháp luật, xử lý nghiêm, dù cho “xuất thân” từ đâu đi chăng nữa.

Cũng từ những vụ án như Đường “Nhuệ” được phá, người dân cả nước, đặc biệt là cán bộ chiến sĩ thấy rõ hơn về sự hoành hành của cái ác, sự mưu mô xảo quyệt của tội phạm. Cái ác, những cá nhân làm ác, chúng sẽ liên kết với nhau, lôi kéo, để tìm sự thỏa hiệp. Chỉ những người cán bộ chiến sĩ có bản lĩnh, tránh được những cám dỗ đó, giữ cho mình lòng trong, tâm sáng thì mới có thể hoàn thành trọng trách cao cả mà nhân dân phó thác. Giữ mình thật khó, vì chỉ cần một sự thỏa hiệp, hay một hành động “mắt nhắm, mắt mở” thì cũng đủ tiếp tay cho bọn tội phạm, đẩy người chiến sĩ rời xa nhân dân rồi.

Thái Thanh

Bài mới
Đọc nhiều