+
Aa
-
like
comment

Bắt đối tượng rao bán thẻ căn cước công dân gắn chip giả

18/03/2021 15:36

Dũng làm giả căn cước công dân gắn chip, rồi đem rao bán trên mạng xã hội Facebook với giá 800.000 đồng/chiếc và cam kết trả hàng trong vòng 10 ngày. 

Ngày 18.3, thông tin từ Công an TX.Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Tiến Dũng (34 tuổi, trú tại tổ 2, khu Vĩnh Phú, P.Mạo Khê, TX.Đông Triều) để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an TX.Đông Triều, đầu tháng 3 vừa qua, lợi dụng việc người dân có nhu cầu làm căn cước công dân gắn chip theo mẫu mới của Bộ Công an, nên Dũng nảy sinh ý định mở dịch vụ làm giả.

Phạm Tiến Dũng tại Cơ quan CSĐT Công an TX.Đông Triều /// Ảnh N.H
Phạm Tiến Dũng tại Cơ quan CSĐT Công an TX.Đông Triều

Dũng đã lên mạng tìm mua mẫu dấu giả của các cơ quan tổ chức, rồi lập tài khoản mạng xã hội với tên “Nguyễn Lợi” đăng nội dung nhận dịch vụ làm giả căn cước công dân gắn chip, với giá 800.000 đồng và sổ hộ khẩu cùng một số giấy tờ khác…

Khách hàng có nhu cầu và liên lạc qua điện thoại, Dũng đến tận nhà thu hồ sơ và cam kết trong 10 ngày sẽ làm xong.

Ngày 16.3, qua công tác nắm tình hình, Công an TX.Đông Triều đã bất ngờ khám xét nơi ở của Dũng. Công an đã thu giữ 4 bộ hồ sơ để làm giả căn cước công dân của 4 người, với tổng số tiền là 4 triệu đồng, 4 dấu chữ ký, một dấu tròn mang tên Phòng giao dịch Mạo Khê – Chi nhánh Quảng Ninh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội cùng một con dấu cá nhân mang tên Phạm Tiến Dũng.

Tại Cơ quan CSĐT Công an TX.Đông Triều, Dũng còn khai nhận, trước đó đã từng làm giả hồ sơ cá nhân cho nhiều người có nhu cầu vay tiền ngân hàng để chiếm đoạt tài sản.

Theo yêu cầu của Công an TX.Đông Triều, đối tượng Phạm Tiến Dũng gỡ bỏ toàn bộ nội dung đăng trên mạng xã hội Facebook sau khi bị công an bắt giữ.

Nghĩa Hiếu/ TNO

Bài mới
Đọc nhiều