+
Aa
-
like
comment

Bắt chủ khách sạn đưa người Trung Quốc vượt biên

27/04/2021 14:04

Nguyễn Thị Kim Huy, 54 tuổi, chủ khách sạn ở TP Long Xuyên tổ chức cho 25 người Trung Quốc vượt biên trái phép sang Campuchia.

Ngày 27/4, bà Huy cùng các đồng phạm Nguyễn Văn Út (34 tuổi, ngụ TP HCM), Nguyễn Như Nhỏ (61 tuổi, ngụ Cà Mau) bị Công an tỉnh An Giang bắt tạm giam về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Từ phải sang, Huy, Nhỏ và Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Phú
Từ phải sang: Huy, Nhỏ và Út tại cơ quan điều tra. Ảnh: An Phú.

Theo điều tra, hồi cuối tháng 3, Út gọi điện nhờ Nhỏ giới thiệu thuê khách sạn cho nhóm người Trung Quốc lưu trú, tính cách đưa sang Campuchia. Nhỏ gọi cho bà Huy – chủ khách sạn Anh Đào, đề nghị hợp tác.

Ngày 14/4, một người ở Campuchia điện thoại báo với Út là có 8 người Trung Quốc từ miền Đông Nam bộ về Long Xuyên. Út đến đưa họ về khách sạn của Huy ở. Hai hôm sau, Út thuê taxi chở nhóm khách Trung Quốc rời khách sạn thì bị Công an TP Long Xuyên phát hiện, bắt giữ, đưa vào khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19.

Từ lời khai của nhóm người Trung Quốc (nhập cảnh trái phép từ phía Bắc), công an khám xét khẩn cấp khách sạn của Huy, thu giữ nhiều tài liệu và thiết bị liên quan.nh

Ngày 17/4, Huy và Út đến đầu thú, thừa nhận cùng với Nhỏ 3 lần tổ chức cho 25 người Trung Quốc trốn sang Campuchia.

An Phú/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều