+
Aa
-
like
comment

Bất chấp lệnh cấm, 100 game thủ PUBG Mobile tụ tập đại chiến tại Cocobay Đà Nẵng

Nam Phong - 29/03/2020 08:01

Gần 100 game thủ PUBG Mobile tập trung thi đấu tại 1 căn phòng bên trong Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng bất chấp lệnh cấm tụ tập theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Lực lượng công an Đà Nẵng đã phong tỏa khu nhà ở Cocobay Đà Nẵng mà hàng trăm game thủ đã tụ tập “đại chiến”.

Nhiều người con ngồi gần và không đeo khẩu trang

Được biết đây là giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020 được một số cá nhân đại diện cộng đồng PUBG Mobile để thuê địa điểm và tổ chức từ ngày 10 tháng 3 đến 6 tháng 4. Theo thông tin ban đầu, giải đấu có giá trị tiền thưởng lên đến 1.5 tỷ đồng, bao gồm 96 người tham gia thi đấu, tổng số người tụ tập tại Cocobay Đà Nẵng là hơn 100 người, trong số đó có nhiều người không đeo khẩu trang và không tuân thủ khoảng cách an toàn 2 mét ở nơi công cộng.

Gần 100 game thủ đấu nhau ở Cocobay bất chấp lệnh cấm tụ tập.

Hoạt động này trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ là tạm ngưng hoạt động của cơ sở kinh doanh có công suất 30 người trở lên, dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong cùng 1 phòng…

Gần 100 game thủ đấu nhau ở Cocobay bất chấp lệnh cấm tụ tập.

Khoảng 16h ngày 28/3, lực lượng công an phường Hoà Hải, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) và chính quyền địa phương đã đến phong toả hiện trường khu vực hàng trăm game thủ đang thi đấu ở Cocobay Đà Nẵng, sau khi nhận được thông tin phản ánh.

Ông Huỳnh Quang Trung, Chủ tịch UBND phường Hoà Hải (quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng) cho biết: Sau khi nhận thông tin phản ánh, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi đã chỉ đạo chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng xuống xử lý ngay. Hiện, lãnh đạo UBND phường Hoà Hải phối hợp với Công an quận Ngũ Hành Sơn đến phong toả hiện trường khu vực các game thủ tập trung thi đấu.

Các Game thủ đang trên đường tụ tập về Cocobay Đà Nẵng

Ông Trung cho biết thêm: Lực lượng công an đang tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Về cơ bản, hàng trăm game thủ tập trung thi đấu game là vi phạm quy định cấm tụ tập đông người vào thời điểm Chính phủ, TP. Đà Nẵng đã ban hành văn bản quy định, nhằm ngăn ngừa dịch Covid 19 lây lan, phát tán trong cộng đồng.

Cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn phát hiện có hơn 50 game thủ đang tập trung thi đấu.

“Chúng tôi đã nỗ lực liên hệ với người có trách nhiệm và đơn vị quản lý Cocobay Đà Nẵng để làm rõ sự việc, nhưng đến giờ vẫn chưa liên hệ được. Trước mắt, chúng tôi sẽ lập biên bản sự việc, giải tán cuộc thi, niêm phong hiện trường”, ông Trung cho hay.

Theo ông Trung, hiện lực lượng chức năng vẫn chưa nắm được cuộc thi này do đơn vị nào tổ chức, cuộc thi có được cấp phép hay không.

“Chính quyền địa phương sẽ phối hợp với lực lượng an ninh, Công an quận Ngũ Hành Sơn xác minh làm rõ vấn đề này để có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Trung thông tin.

Hình ảnh các game thủ tụ tập trong chiều 28/3.

Chiều 28/3, bà Nguyễn Thị Anh Thi – Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết sự việc trên xảy ra tại Tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng và hiện đã đề nghị tạm dừng giải đấu game online này.

Theo bà Thy, ngay sau khi nhận được thông tin một đơn vị cố tình tổ chức thi đấu game bên trong tổ hợp vui chơi giải trí khách sạn Cocobay Đà Nẵng, bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 20 người để phòng dịch Covid-19, quận Ngũ Hành Sơn đã cử đoàn đến kiểm tra phát hiện hơn 50 người đang ở trong phòng game.

Đặc biệt, tại hiện trường, dù tụ tập đông người và trò chuyện với nhau nhưng có một số game thủ không mang khẩu trang.

“Chúng tôi đã yêu cầu đơn vị tổ chức phải thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng, đồng thời đề nghị tạm dừng giải đấu, như thế này là không tuân thủ. Quận cũng sẽ lập biên bản xử lý nghiêm đối với Cocobay vì trước đó đã thông báo đến với đơn vị này”, bà Nguyễn Thị Anh Thi, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, nói.

Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho biết thêm, giải game này do 1 đơn vị thuê địa điểm để tổ chức tại Cocobay. Hợp đồng thuê đã có từ trước và chương trình cũng diễn ra từ ngày 10/3 kết thúc vào ngày 6/4.

Dù tụ tập đông người nhưng có một số game thủ không đeo khẩu trang.

Lãnh đạo UBND quận Ngũ Hành Sơn, cho biết: Qua kiểm tra hiện trường và xác minh đây là giải game do Công ty Cổ phần VNG (Vina game, có địa chỉ tại Z06, đường số 13, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) là đơn vị tổ chức thông qua một đơn vị tổ chức sự kiện.

Thời gian thực hiện giải game từ ngày 10/3-6/4. Tại thời điểm kiểm tra có 117 người đang tập trung tại một căn phòng rộng khoảng 300m2; trong đó có 96 game thủ, số còn lại là trọng tài và người phục vụ. Tất cả các thành viên này hiện đang lưu trú tại Naman Resort thuộc khu phức hợp giải trí Cocobay từ ngày 8/3 đến nay.

Theo tìm hiểu của Cánh Cò, đây là giải đấu PUBG Mobile Pro League 2020, tổng giải thưởng khoảng 1,5 tỷ đồng. Cuộc thi bắt đầu trong phòng game lúc 14 giờ, với có hơn 100 game thủ tham gia ở 20 bàn thi đấu, mỗi bàn có 4 ghế đặt cạnh nhau. Ngoài ra, còn có những người đứng chờ đến lượt ở bên ngoài, gồm cả nam, nữ, phần lớn trẻ tuổi.

 

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ vừa ký Chỉ thị số 15/CT-TTg yêu cầu quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, Thủ tướng chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ từ 28/3 đến hết 15/4.

Rất đông game thủ tập trung tại phòng game ở Cocobay Đà Nẵng

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo áp dụng biện pháp hạn chế tụ tập đông người từ 00 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4/2020. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng…

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Giải đấu PUBG Mobile Pro League (PMPL) 2020 được tổ chức tại Đà Nẵng từ 8/3 – 20/4 dành cho các game thủ trong nước và khu vực Đông Nam Á sẽ được livestream trên Fanpage PUBG Mobile Esports VN, Fanpage PUBG Mobile VN bởi CMC Telecom.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng đã có chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng về việc hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người ở nơi công cộng.

Ban tổ chức nói gì?

Theo ông Lã Xuân Thắng, Giám đốc sản phẩm Pubg Mobile Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức giải đấu Pubg Mobile Pro League Viet Nam S1, đây là khu vực diễn ra giải đấu Pubg Mobile Pro League Viet Nam S1. Giải đấu đã được diễn ra từ ngày 9/2. Sau khi trải qua vòng thi đấu online, ngày 8/3, các vận động viên (VĐV) và Ban tổ chức (BTC) tập trung tại Cocobay Đà Nẵng.

Mặc dù thời gian giải đấu chính thức diễn ra vào 14/3, nhưng BTC yêu cầu tất cả các VĐV có mặt trước để tiến hành kiểm tra và kiểm soát y tế một cách nghiêm ngặt, tuân thủ theo quy định. Tất cả mọi người, VĐV tham gia giải đấu tại địa điểm Cocobay Đà Nẵng đều được kiểm tra y tế và điều tra lịch sử dịch tễ đầy đủ, rõ ràng.

Ông Lã Xuân Thắng cũng cho hay: Trong thời gian diễn ra giải đấu, BTC đã có biện pháp nghiêm cấm các thành viên ra khỏi khu vực Cocobay và có hoạt động tiếp xúc với người ngoài. Tất cả các thành viên đều tuân thủ nghiêm ngặt, sinh hoạt khép kín trong khu vực Cocobay. Mọi dịch vụ đều được cung cấp và phục vụ tại địa điểm bởi Cocobay. Ngay sau khi nhận được công văn của UBND TP. Đà Nẵng về công tác phòng chống dịch Covid 19 trong đợt cao điểm từ 0h ngày 28/3, BTC đã tiến hành tự cách ly tất cả thành viên tham gia giải đấu tại khu vực Cocobay.

Theo ông Thắng, BTC giải đấu đã tuân thủ đầy đủ các quy định về đăng ký, giấy phép tổ chức. Giấy phép này đã được BTC cung cấp đầy đủ cho đơn vị tổ chức sự kiện trước khi diễn ra giải đấu.

Nam Phong

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều