+
Aa
-
like
comment

Bắt băng cho vay nặng lãi, chiếm nhà con nợ

Hồng Anh - 11/06/2020 14:56

Cho rằng người vay không trả nợ, băng nhóm cho vay nặng lãi ép con nợ giao nhà, đồng thời dọn đến ăn ở để… trấn giữ.

Ngày 11.6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai tạm giữ hình sự Hoàng Văn Giang (32 tuổi, ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa), Nguyễn Duy Thịnh (22 tuổi, ngụ xã Tân Bình, H.Vĩnh Cửu), Đinh Trọng Dũng (41 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, cùng tỉnh Đồng Nai) và Đặng Văn Hùng (34 tuổi, ngụ Nghệ An) để điều tra về hành vi “xâm phạm chỗ ở người khác” và “cho vay nặng lãi”.

Theo điều tra ban đầu, bà L. (57 tuổi, ngụ tại TP.Biên Hòa) có vay của nhóm Đinh Trọng Dũng hơn 2,3 tỉ đồng với lãi suất 10%/tháng. Do bà L. chưa trả nợ nên Dũng cho một số người đến đóng cọc rào lưới B40 trên đất của bà L. (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu) rồi rao bán.

Các nghi can bị bắt giữ tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai /// Ảnh: Gia Khánh
Các nghi can bị bắt giữ tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai

Tối 9.6, Dũng, Giang, Thịnh cùng với một số người đến yêu cầu bà L.và các thành viên trong gia đình phải dọn đi nơi khác vì căn nhà này đã bán cho người khác.

Do chủ nhà không đồng ý nên Dũng, Giang và Thịnh đe dọa, đồng thời vào nhà bà L. ăn ngủ để trấn giữ. Xét thấy hành vi trên của những người nêu trên có dấu hiệu của hành vi xâm phạm chỗ ở người khác nên lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bố trí lực lượng bắt quả tang xử lý.

Vào lúc 1 giờ 30 ngày 11.6. lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đồng Nai bắt giữ Giang, Thịnh, Dũng và Hùng đang trấn giữ nhà bà L.

Khám xét nơi ở của các nghi can, công an còn thu giữ tập tài liệu mua bán đất, 1 mã tấu… Điều tra bước đầu, công an xác định các nghi can này là băng nhóm hoạt động tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề và cho vay nặng lãi nên tiếp tục mở rộng điều tra.

Bài mới
Đọc nhiều