+
Aa
-
like
comment

Bắt 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép định vượt biên sang Campuchia

05/05/2021 20:29

6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía bắc sau đó vào Bình Phước định vượt biên qua Campuchia nhưng đã bị lực lượng BĐBP phát hiện, bắt giữ.

6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị BĐBP tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ /// ẢNH: HỒNG ÁNH
6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị BĐBP tỉnh Bình Phước phát hiện, bắt giữ

Ngày 5.5, Đồn biên phòng Phước Thiện, BĐBP tỉnh Bình Phước đã phát hiện và bắt giữ 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang có ý định vượt biên sang Campuchia.

Theo đó, khoảng 8 giờ cùng ngày (5.5), trong lúc thực hiện nhiệm vụ tại khu vực chốt số 2, tổ công tác Đồn biên phòng Phước Thiện đã phát hiện 6 người đàn ông có nhiều nghi vấn. Tổ công tác phát hiệu lệnh yêu cầu dừng lại để kiểm tra thì những người này bỏ chạy.

Tiến hành truy đuổi, tổ công tác đã khống chế, bắt giữ được nhóm người trên tại khu vực lô cao su thuộc ấp Mười Mẫu, xã Phước Thiện, H.Bù Đốp.

Bình Phước: Bắt giữ 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép định vượt biên sang Campuchia - ảnh 1
Sau khi tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã được đưa đi cách ly theo quy định

Những người này gồm: Ma Hong Jun (26 tuổi), Fang Hao (19 tuổi); Su Ji Guo (21 tuổi); Xiong Ying Jie (20 tuổi); Zhang Kai (19 tuổi); Zhang Zu Qiang (26 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc).

Tại thời điểm kiểm tra, cả 6 người trên đều không xuất trình được các loại giấy tờ theo quy định. Theo lời khai ban đầu, nhóm này nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ biên giới phía bắc, di chuyển bằng đường bộ vào Đồng Nai rồi lên khu vực biên giới tỉnh Bình Phước với ý định vượt biên trái phép qua Campuchia.

Đồn Biên phòng Phước Thiện đã tiến hành các biện pháp phòng dịch và bàn giao cho ngành y tế địa phương tiến hành cách ly theo quy định.

Hiện vụ việc 6 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đang được Đồn biên phòng Phước Thiện tiến hành điều tra làm rõ.

Hoàng Giáp

Bài mới
Đọc nhiều