+
Aa
-
like
comment

Bắt 26 đối tượng, thu súng trường trong vụ tấn công trụ sở công an xã ở Đắk Lắk

Hạ Băng - 12/06/2023 13:05

Thêm 4 người trong vụ tấn công trụ sở UBND xã Ea Tiêu và Ea Ktur bị bắt, nâng tổng số nghi phạm lên 26.

Bên trong trụ sở UBND xã Ia Tiêu đang được lực lượng chức năng thu dọn. Ảnh: Trần Hóa

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn của Bộ Công an, cho biết, đến 11 giờ 30 ngày 12/6, lực lượng chức năng đã bắt giữ tổng số 26 đối tượng liên quan đến vụ nổ súng tấn công 2 trụ sở xã tại H.Cư Kuin (Đắk Lắk).

Quá trình bắt giữ các nghi phạm, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều vũ khí, trong đó có một số vũ khí quân dụng như súng trường CKC.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, lực lượng chức năng vẫn đang khép chặt vòng vây để truy bắt triệt để nhóm đối tượng.

Tang vật vụ án

Ghi nhận của phóng viên, hiện an ninh được nới lỏng ở khu vực xung quanh hiện trường, cuộc sống người dân đã trở lại bình thường. Lực lượng chức năng đang dọn dẹp trụ sở UBND xã Ia Tiêu để nhanh chóng hoạt động. Tương tự, người dân xã Ea Ktur đã quay lại với công việc như mọi ngày.

Theo một cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên (Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an), đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với dân quân, công an xã, huyện cùng nhiều lực lượng khác chia thành các tổ tuần tra, kiểm soát trên địa bàn xã Ea Tiêu, Ea Ktur và nhiều khu vực lân cận huyện Cư Kuin. Người dân địa phương bình tĩnh và thực hiện theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan chức năng. Từ đêm qua, tình hình đã ổn định.

Lực lượng chức năng tại UBND xã Ea Ktur. Ảnh: Trần Hóa

Trước đó, vào rạng sáng 11/6, trên địa bàn huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, các nhóm đối tượng mang theo vũ khí xông vào trụ sở UBND xã Ea Tiêu, xã Ea Ktur, tấn công vào lực lượng công an xã. Sau đó các đối tượng lên xe ô tô, mô tô tẩu thoát và bắn vào người đi đường. Hậu quả đã khiến 11 người chết và bị thương, gồm công an xã, cán bộ xã, người dân…

Cánh Cò sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất…

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều