+
Aa
-
like
comment

Bắt 11 đối tượng bán “Lan đột biến” lừa đảo chiếm đoạt tài sản

14/08/2020 10:56

Theo thống kê của cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu, có nhiều nạn nhân bị nhóm bán lan Phi điệp đột biến lừa hàng trăm triệu đồng.

Ngày 11/8/2020, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu – Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt giam 11 đối tượng đến từ Hòa Bình có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán lan Phi điệp đột biến.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nhóm đối tượng này ở Hòa Bình đến thuê lại một ngôi nhà 2 tầng ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu để làm nhà vườn nuôi trồng và buôn bán cây hoa phong lan.

Mặt hàng mà nhóm này hướng tới là các chậu lan Phi điệp đột biến bởi đây là cây đang gây sốt trên thị trường với nhiều cuộc giao dịch bị thổi lên kịch bản có giá trị tiền tỷ.

Bat nhom ban Phi diep dot bien: Nhieu nguoi mat tram trieu
Căn nhà nhóm đối tượng thuê ở khối 4, thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, Nghệ An để mở nhà vườn, bán lan Phi điệp đột biến.

“Lợi dụng cơn sốt của thị trường, nhóm này đã lên mạng xã hội rao bán lan Phi điệp đột biến kèm theo giấy bảo hành, cam kết cây bán ra chuẩn cây và đúng mặt hoa.

Nhiều người tin tưởng đã chuyển cho nhóm đối tượng hàng trăm triệu đồng để giao dịch. Tuy nhiên, khi nhận cây về chăm sóc, một thời gian sau phát hiện ra mình bị lừa nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an” – lãnh đạo công an huyện Quỳnh Lưu cho biết.

Nạn nhân ở nhóm đối tượng này đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo thống kê của cơ quan chức năng huyện Quỳnh Lưu, hiện nay có nhiều người gửi bằng chứng các cuộc giao dịch mua bán lan với nhóm này, số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng/cuộc giao dịch.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ.

Các đối tượng lừa đảo thuê nhà, trồng lan, làm sự kiện mua bán lan đột biến giá hàng tỷ đồng, rồi dẫn mối người cả tin mua bán hòng kiếm lời. Chúng đã lừa đảo hàng chục vụ khắp các tỉnh Nghệ An, Thanh Hoá và Hà Tĩnh … Tổng số tiền lừa đảo lên tới hơn 300 tỷ đồng.

Vì tham lợi và thiếu tri thức mà rất nhiều người đã bỏ ra hàng trăm, hàng tỷ, thậm chí hàng chục tỷ để mua về 1 chậu lan đột biến, với suy nghĩ sẽ bán lại kiếm lời. Ai ngờ bán không được, nay lâm vào phá sản !

Theo lời khai ban đầu, toàn bộ số hoa lan đột biến đều được chúng mua về từ Trung Quốc với giá rất rẻ, chỉ vài trăm nghìn hoặc vài triệu đồng một chậu lớn.

Hiện Công An Nghệ An đang phát truy nã một số kẻ lẫn trốn và kêu gọi những ai là bị hại hãy liên hệ gấp với Cơ Quan công an để trợ giúp điều tra và lấy lại tiền.

Trước đó vào cuối tháng 7/2020, một vụ việc tương tự được ghi nhận tại Thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội.

Theo lãnh đạo địa phương, nhiều người chơi lan var (lan đột biến) tìm đến một căn nhà mặt phố trên địa bàn để truy tìm một nhóm đối tượng để đòi lại tiền.

Theo vị lãnh đạo này, tại thời điểm đó, chưa có đơn tố cáo nào gửi đến cơ quan chức năng, nhưng theo nguồn tin từ quần chúng nhân dân thì số tiền liên quan đến vụ việc lên tới cả chục tỷ đồng.

Ngọc Bảo

Bài mới
Đọc nhiều