+
Aa
-
like
comment

Báo Venezuela: Mối quan hệ sâu sắc giữa Việt Nam và Cuba bền vững theo thời gian

Bảo Trâm - 21/09/2021 08:23

Trang teleSUR tại Venezuela đã có bài viết nói về mối quan hệ hữu nghị, sâu sắc giữa hai quốc gia: Việt Nam – Cuba, thông qua chuyến thăm Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Mở đầu, trang teleSUR dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Cuba khẳng định, chuyến thăm chính thức của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Cuba sẽ tăng cường các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước.

Theo teleSUR, chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc diễn ra vào thời điểm Việt Nam và Cuba vừa kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020. Việt Nam hiện đang là nhà đầu tư đứng đầu khu vực châu Á vào Cuba.

Năm 2019, lãnh đạo hai nước đã ký thỏa thuận đề ra mục tiêu nâng mức trao đổi kinh tế lên 500 triệu USD vào năm 2022. Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc góp phần khẳng định quyết tâm của Việt Nam và Cuba nhằm thúc đẩy các mối quan hệ song phương và hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lần đầu tiên đến thăm chính thức Cuba, mang theo tình cảm gắn bó, nồng thắm của nhân dân Việt Nam tới nhân dân Cuba.

Hơn nữa, chuyến thăm của Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc sẽ tái khẳng định tinh thần đoàn kết và sự ủng hộ mạnh mẽ mà Việt Nam dành cho Cuba, đồng thời thể hiện chính sách của Việt Nam nhằm tăng cường quan hệ với các bạn bè truyền thống cũng như các đối tác ưu tiên, theo teleSUR.

Trang teleSUR cũng đồng thời đưa tin lịch trình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Cuba. Đặc biệt là sự kiện Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vinh dự đón nhận Huân chương Jose Marti do Nhà nước Cuba trao tặng. Đây là huân chương cao quý nhất của Cuba nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong thúc đẩy quan hệ hai nước.

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Nhân chuyến thăm Cuba, nhà lãnh đạo hai nước đã khẳng định quyết tâm thúc đẩy mối quan hệ toàn diện, nhất trí cùng hợp tác chống lại đại dịch Covid-19. Đây là một biểu hiện của tình đoàn kết truyền thống và mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai bên, trang teleSUR nhận định.

Cũng tại cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Marrero đã hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả Việt Nam đạt được sau nhiều năm thực hiện công cuộc Đổi Mới. Điều này đã góp phần củng cố vị trí của Việt Nam là một đối tác thương mại lớn thứ 2 và là nhà đầu tư đầu tiên của khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào Cuba.

“Mối quan hệ hữu nghị, thân thiết vô cùng sâu sắc giữa Việt Nam và Cuba là mối quan hệ bền vững qua thời gian”, trang teleSUR nhận định.

Bảo Trâm (Theo teleSUR)

Bài mới
Đọc nhiều